UAE dọa phạt nặng hàng loạt cầu thủ có kiểu tóc thời thượng

16/02/2017 13:03 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá hết sức kinh ngạc khi hay tin LĐBĐ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAEFA) gửi đi cảnh báo sẽ phạt tiền hoặc cấm thi đấu nếu không thay đổi kiểu tóc được cho thời thượng của các ngôi sao và giới trẻ thế giới.

Theo BBC, hôm 15.2, UAEFA cho biết đã gửi đi thông báo đến 46 cầu thủ đang chơi bóng trong nước yêu cầu phải cắt kiểu tóc “phi đạo đức” vi phạm luật bóng đá ở UAE. Trong số này có cựu chân sút của CLB Sunderland là Asamoah Gyan, người vừa gia nhập Al Ahli với bản hợp đồng cho mượn từ Shanghai SIPG (Trung Quốc). Sky Sports News cho hay chân sút 31 tuổi trước đó đã cắt kiểu tóc Mohawk (cạo sát tóc 2 bên và phần mái đỉnh biến tấu dựng đứng) để trưng diện ở Giải vô địch các quốc gia châu Phi vừa qua, nơi mà Gyan mang băng đội trưởng tuyển Ghana.
Cầu thủ người UAE Suhail Al-Mansoori từng phải từ br mái tóc xoăn của mình vì điều luật bóng đá trong nước AFP
Theo BBC, quy định trên liên quan đến tôn giáo tại UAE và một số quốc gia làng giềng bởi một số lời răn dạy Hồi giáo cấm kiểu tóc Qaza (một phong cách tóc tương tự như Mohawk) nhằm ngăn chặn giới trẻ trong nước bắt chước phong cách kiểu tóc thời thượng hiện nay. “Những trọng tài tại UAE đều phải có nhiệm vụ đánh giá kiểu tóc các cầu thủ có phù hợp hay không trước các trận đấu”, BBC đưa tin. Vì thế, trong lời cảnh báo của UAEFA, nếu không thay đổi kiểu tóc theo chuẩn mực ở UAE, Gyan có thể sẽ bị cấm thi đấu.
Điều luật trên có vẻ rất kỳ lạ đối với người hâm mộ thế giới nhưng lại không mới ở bóng đá các nước Trung Đông. Trước đó, cầu thủ Suhail Al-Mansoori (CLB Al Wahda) buộc phải cắt mái tóc xoăn của mình vì lý do tương tự trong khi thủ thành người Ả Rập Saudi là Waleed Abdullah phải nhờ trọng tài cắt tóc của mình theo kiểu chuẩn mực để được ra sân cho CLB Al Shabab vào năm 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.