UAE hứa hẹn lễ khai mạc Asian Cup hay nhất trong lịch sử

Giang Lao
Giang Lao
05/01/2019 08:28 GMT+7

Nước chủ nhà vòng chung kết Asian Cup lần thứ 17, UAE vừa hứa hẹn các màn trình diễn trong lễ khai mạc tại thủ đô Abu Dhabi trên sân Zayed Sports City tối ngày 5.1 “sẽ hay nhất trong lịch sử Asian Cup”.

Ngoài ra, giới chức của UAE cũng khẳng định lễ khai mạc Asian Cup 2019 sẽ là một trải nghiệm khó quên, đáng nhớ nhất trong đời và chắc chắn sẽ khiến hàng chục ngàn CĐV sống trong bầu không khí lễ hội.
Ước tính ngoài số lượng khán giả hơn 43.000 người xem trực tiếp trên sân Zayed Sports City đã bán hết vé, còn có hơn 300 triệu người khắp châu Á và nhiều nơi khác trên thế giới theo dõi trực tiếp lễ khai mạc và trận mở màn Asian Cup trên truyền hình.
UAE đã sẵn sàng cho ngày mở màn Asian Cup 2019 AFC
LĐBĐ châu Á (AFC) cũng tiết lộ, nước chủ nhà UAE đã chuẩn bị rất công phu cho lễ khai mạc Asian Cup với các màn trình diễn đầy màu sắc, nêu bật tinh thần bóng đá châu Á và đặc biệt là sự xuất hiện của các ca sĩ tên tuổi nước này như Hussain Al Jassmi, Eida Al Menhali và Balqees Ahmed Fathi trên sân Zayed Sports City chắc chắn sẽ khuấy động bầu không khí và làm mãn nhãn người xem.
Lễ khai mạc Asian Cup diễn ra trong khoảng 30 phút ngay trước trận mở màn giữa đội chủ nhà UAE gặp Bahrain ở bảng A lúc 23 giờ ngày 5.1 (theo giờ VN).
(từ trái qua): Các ca sĩ tên tuổi của UAE biểu diễn trong lễ khai mạc Hussain Al Jassmi, Eida Al Menhali và Balqees Ahmed Fathi AFC
Theo ban tổ chức nước chủ nhà, ngoài các ca sĩ danh tiếng và các tiết mục hấp dẫn, còn có hơn 600 vũ công tham gia biểu diễn trong lễ khai mạc.
Lễ khai mạc Asian Cup được dàn dựng và thực hiện bởi đội ngũ các chuyên gia từng thực hiện các buổi lễ như chung kết Champions League 2014, Euro 2016 hay các vòng chung kết Cúp quốc gia châu Phi.
Ở trận khai mạc giữa tuyển UAE gặp Bahrain, trọng tài người Jordan, ông Adham Makhadmeh có vinh dự được bắt chính.
AFC tập huấn kỹ việc áp dụng VAR (Trợ lý trọng tài video) cho Asian Cup từ vòng tứ kết. Theo AFC, từ khi chính thức quyết định sẽ sử dụng VAR cho Asian Cup nhưng chỉ áp dụng từ vòng tứ kết hồi tháng 9 năm ngoái, thì đến nay các trọng tài được triệu tập đã tập huấn rất kỹ với sự hỗ trợ từ LĐBĐ thế giới (FIFA) và Hội đồng điều hành LĐBĐ thế giới (IFAB). AFC cũng hy vọng việc áp dụng VAR sẽ thành công ở Asian Cup, để làm tiền đề trong tương lai gần áp dụng luôn VAR đầy đủ ở các giải chính thức của AFC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.