UAE phủ nhận thông tin mời HLV vô địch Copa America

19/04/2020 18:57 GMT+7

Theo tờ The National, Liên đoàn bóng đá Các tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất (UAE) phủ nhận việc họ mời HLV Juan Antonio Pizzi (Argentina) người từng dẫn dắt Colombia vô địch Copa America về dẫn dắt UAE .

Trong thời gian gần đây, các phương tiện truyền thông UAE đều đưa tin HLV người Argentina Juan Antonio Pizzi sắp được bổ nhiệm làm HLV trưởng mới của đội tuyển của đất nước này để thay cho HLV Ivan Jovanovic vừa bị sa thải.
Ông Antonio Pizzi là người rất quen thuộc với bóng đá Tây Á khi ông từng dẫn dắt Ả Rập Saudi có mặt tại VCK World Cup 2018 sau 24 năm bóng đá nước này vắng mặt.
Tuy nhiên, trả lời trên The National, ông Yousef Al Sahlawi – Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn LĐBĐ UAE phủ nhận thông tin mời HLV Pizzi: “Sau khi chia tay HLV Ivan Jovanovic, chúng tôi chưa liên hệ với bất kỳ HLV nào để thay thế. Chúng tôi đang chờ bản lý lịch từ đối tác của mình, cho nên chưa biết chắc sẽ mời HLV nào. Chúng tôi mong muốn sẽ có được HLV phù hợp để dẫn dắt đội bóng gặt hái thành tích trong thời gian tới”.

Tiến Linh tỏa sáng giúp Việt Nam đánh bại UAE tại vòng loại World Cup 2022

Phó Chủ tịch Al Sahlawi cũng thừa nhận rằng Liên đoàn đang thật sự gặp khó khăn trong việc tìm kiếm HLV giỏi để đạt 2 mục tiêu trước mắt là đứng đầu bảng G ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 và tạo nền tảng cho một đội UAE hùng mạnh ở World Cup 2026.

UAE quyết tìm HLV giỏi để vượt qua Việt Nam

Ảnh chụp màn hình

"Chúng tôi muốn kết thúc việc tìm kiếm huấn luyện viên này càng sớm càng tốt. Chúng tôi sẽ tổ chức các cuộc họp nội bộ sắp tới để xem xét một số ứng viên được đề xuất”, ông Al Sahlawi nói.
Hiện tại, ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, UAE đang xếp thứ 4 với 6 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm. Với việc thi đấu ít hơn 1 trận và được chơi 3 trong 4 trận còn lại trên sân nhà, UAE quyết tâm tìm được HLV dày dặn kinh nghiệm để giúp đội nhà giành ít nhất 10 điểm ở giai đoạn còn lại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.