UAE sa thải HLV á quân World Cup 2010

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/12/2019 13:37 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) đã quyết định sa thải HLV Bert van Marwijk sau màn trình diễn thất vọng của đội tuyển quốc gia ở Cúp Vùng Vịnh và vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

UAEFA xác nhận quyết định sa thải HLV Marwijk hôm 4.12 chỉ sau 9 tháng bổ nhiệm nhà cầm quân nổi tiếng người Hà Lan. Trong tuyên bố ngắn gọn của mình, UAEFA cho biết ông Marwijk được bổ nhiệm vào tháng 3 với hợp đồng thời hạn 3 năm nhưng đã được miễn nhiệm, trong đó người kế nhiệm sẽ được thông báo vào những ngày tới.

UAE (trái) trắng tay trong chuyến hành quân đến Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

ĐỘC LẬP

Nhà cầm quân 67 tuổi là HLV thứ tư dẫn dắt tuyển UAE trong 2 năm rưỡi qua. Ông Marwijk được chọn thay thế Alberto Zaccheroni sau khi UAE vào đến bán kết Asian Cup 2019 hồi tháng 1 do nước này đăng cai. Trong hợp đồng, HLV này được UAEFA giao nhiệm vụ dẫn dắt đội đến VCK World Cup thứ hai và lần đầu tiên kể từ năm 1990.
UAE dưới quyền của ông Marwijk khởi đầu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khuôn khổ bảng G khá suôn sẻ với những chiến thắng trước Malaysia (2-1) và Indonesia (5-0). Tuy nhiên, đội bóng đến từ vùng Vịnh sau đó đã gây thất vọng tràn trề khi nếm 2 thất bại trước Thái Lan (1-2) và mới nhất là Việt Nam (0-1) hồi tháng trước.
Trận thua Việt Nam khiến UAE rớt xuống thứ 4 ở bảng G, kém thầy trò HLV Park Hang-seo 5 điểm (6 so với 11) và đối mặt với nguy cơ khó cạnh tranh ngôi đầu (vị trí đoạt vé trực tiếp vào vòng loại thứ ba) dù thi đấu ít hơn 1 trận. Chính trận thua ở Mỹ Đình cùng sự hời hợt trong công tác huấn luyện đã khiến UAEFA không còn giữ được sự kiên nhẫn sau khi chứng kiến đội nhà lần lượt thua Iraq (1-2) và chủ nhà Qatar (2-4) và bị loại ở vòng bảng Cúp Vùng Vịnh hồi tuần trước. Nhưng hơn hết, chiến lược gia từng đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 2010 đã thất bại trong kế hoạch trẻ hóa đội tuyển UAE.

Trận thắng UAE giúp Việt Nam tăng cơ hội đi tiếp ở vòng loại thứ hai World Cup 2022

ĐỘC LẬP

Hiện tại, UAE vẫn còn 4 trận đấu ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra vào năm tới. Họ sẽ trở lại với cuộc tiếp đón Malaysia trên sân nhà vào ngày 26.3.2020. Sau đó, đội bóng đến từ Vùng Vịnh sẽ lần lượt gặp Indonesia (sân khách) và lần được giáp mặt với Thái Lan và Việt Nam (9.6.2020) trên sân nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.