UAE ‘toát mồ hôi’ để có chiến thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Pinto

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/11/2020 06:40 GMT+7

Tân HLV Jorge Pinto chưa thể để lại nhiều ấn tượng khi UAE phải nhờ đến bàn thắng ở phút bù giờ để ngược dòng đánh bại Tajikistan 3-2 trên sân nhà ở loạt trận giao hữu diễn ra đêm 12.11 (giờ VN).

Sau trận ra mắt gây thất vọng thua Uzbekistan 1-2 ở loạt trận giao hữu tháng trước, HLV Jorge Pinto đã có một số thay đổi trong đội hình xuất phát trong cuộc đón tiếp Tajikistan. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của chân sút số 1 Ali Mabkhout - người đang giữ kỷ lục ghi bàn của tuyển UAE, để hợp cùng 2 ngôi sao nhập tịch Caio Canedo và Fabio de Lima tạo thành “bộ ba” trên hàng công trong sơ đồ 4-3-3.

Tajikistan bất ngờ vượt lên dẫn trước UAE 2 bàn sau hơn 20 phút thi đấu

LĐBĐ Tajikistan

Ở trận này, chiến lược gia người Colombia không thể tung tiền vệ sáng tạo Omar Abdulrahman ra sân do ngôi sao này vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Cuộc đối đầu với Tajikistan trên sân Zabeel (Dubai) được xem là một trong những trận “thử lửa” quan trọng để giúp ông Pinto định hình lối chơi lẫn lực lượng cho đội bóng Tây Á hướng đến việc tranh vé ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 3 và tháng 6.2021. Hiện tại, UAE (6 điểm) đang đứng thứ 4 ở bảng G, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm.
Với những điều chỉnh và đối đầu đối thủ bị đánh giá thấp hơn, hàng công của UAE đã chơi tốt hơn so với trận thua Uzbekistan. Tuy nhiên, những sai lầm cố hữu của hàng thủ một lần nữa khiến ông Pinto lại đau đầu khi chứng kiến đội nhà nhận 2 bàn thua chỉ sau hơn 20 phút. Davron Ergashev (phút thứ 10) và Tursunov (phút 21) đã trừng phạt sự thiếu ăn ý và chệch choạc của các hậu vệ UAE để lập công giúp Tajikistan bất ngờ vượt lên dẫn 2-0.

Tài săn bàn của Mabkhout (phải) đã giúp UAE hoàn tất cú ngược dòng

UAEFA

Thế trận lấn lướt cuối cùng cũng mang lại bàn thắng cho đội chủ nhà khi Mabkhout đánh dấu sự trở lại với pha lập công ở phút 28 sau đường chuyền của Bandar Al-Ahbabi, rút ngắn tỷ số 1-2. Đây là bàn thắng thứ 64 cho tuyển quốc gia của Mabkhout, người đã có 6 bàn ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nhưng vắng mặt trong thất bại 0-1 trước Việt Nam ở trận lượt đi thuộc bảng G.
UAE duy trì thế trận áp đảo trong hiệp 2 và một lần nữa đội chủ nhà phải nhờ đến tài nghệ của Mabkhout khi tiền đạo 31 tuổi của CLB Al Jazira lại “nổ súng” gỡ hòa 2-2 ở phút 63. Tuy nhiên, khi mà tưởng như trận đấu kết thúc với tỷ số hòa thì pha tỏa sáng của tài năng trẻ Ali Saleh (người vào sân trong hiệp 2) ở phút bù giờ trận đấu đã giúp UAE có được chiến thắng 3-2. Sau trận thắng Tajikistan, UAE sẽ đón tiếp Bahrain ở loạt trận giao hữu ngày 16.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.