Úc & Hàn Quốc phô trương sức mạnh

11/01/2011 08:45 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc và Úc đã phô diễn thực lực vượt trội của mình ở bảng C bằng những chiến thắng rất thuyết phục và qua đó khẳng định họ chính là 2 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Asian Cup lần này.

Tuyển Úc ăn mừng chiến thắng đầu tiên ở bảng C - Ảnh: AFP

(TNO) Hàn Quốc và Úc đã phô diễn thực lực vượt trội của mình ở bảng C bằng những chiến thắng rất thuyết phục và qua đó khẳng định họ chính là 2 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Asian Cup lần này.

Úc đè bẹp Ấn Độ 4-0

Có lẽ trong 2 cặp đấu của bảng C, cặp đấu giữa Úc - Ấn Độ là chênh lệch nhất. Trong khi đội tuyển Ấn Độ chỉ bao gồm những cầu thủ kém tên tuổi đang thi đấu ở giải quốc nội thì tuyển Úc mang đến Qatar lực lượng tinh nhuệ nhất với rất nhiều ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu.

Vì lẽ đó, nên ngay từ hiệp một số phận trận đấu đã được định đoạt. Phút 11, tiền vệ đang chơi cho CLB Everton ở Premier League (Anh) đã có bàn mở tỷ số cho tuyển Úc.

13 phút sau đó, đến lượt một gương mặt quen thuộc đối với những ai hâm mộ bóng đá Anh - Harry Kewell lập công và đến phút cuối cùng của hiệp một, người hùng của tuyển Úc tại vòng chung kết World Cup 2010 - Brett Holman nâng tỷ số lên 3-0.


Brett Holman (trái) đã đóng góp một bàn trong chiến thắng 4-0 của tuyển Úc - Ảnh: AFP

Tại vòng chung kết World Cup 2010 diễn ra ở Nam Phi, Brett Holman đã ghi 2 trong tổng số 3 bàn của Úc và trở thành người thứ 2 trong lịch sử bóng đá của quốc gia này ghi được hơn 1 bàn thắng ở giải bóng đá lớn nhất thế giới.

Diễn biến trong hiệp hai không khác mấy so với hiệp đầu, Úc vẫn là đội chơi lấn lướt. Phút 64, Tim Cahill đã hoàn tất cú đúp để giúp tuyển Úc tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng C.

Ngày 14.1, Úc sẽ gặp Hàn Quốc, một cuộc đối đầu đỉnh cao, rất được chờ đợi và cũng là cuộc chiến tranh giành vị trí nhất nhì của bảng C.

Ja-Cheol Koo lập cú đúp, Hàn Quốc thắng Bahrain 2-1

Năm nay mới 21 tuổi, Ja-Cheol Koo được HLV Cho Kwang-Rae triệu tập ở những phút chót nhằm thay thế cho chân sút Park Chu-Young bị chấn thương. Hôm 9.1 vừa qua, tờ Sky Sports của Anh cho biết CLB Blackburn Rovers đã liên hệ với CLB Jeju United để hỏi mua Ja-Cheol Koo với giá 2,5 triệu bảng.

Nhưng có lẽ sau trận đấu với Bahrain, CLB Jeju United sẽ bước vào cuộc đàm phán với một vị thế rất khác.

"Phong cách thi đấu của cậu ấy rất tự tin. Tương lai của Ja-Cheol Koo vẫn còn phía trước và ngay lúc này anh ấy đã thuộc về quốc tế...", Park Kyung-Hoon - HLV của CLB Jeju United phát biểu trên AFP sau khi chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của Ja-Cheol Koo.


Ja-Cheol Koo tỏa sáng với cú đúp vào lưới Bahrain - Ảnh: AFP

Ja Cheol Koo đã giúp Hàn Quốc có được khoảng cách an toàn với 2 pha lập công ở phút 40 và 52. Song, một chút chủ quan ở những phút cuối, đặc biệt là khi hậu vệ Kwak Tae Hwi phải nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi thô bạo trong vòng cấm ở phút 85, suýt chút nữa tuyển xứ kim chi phải trả giá.

Ngoài việc phải chơi thiếu người tuyển Hàn Quốc còn bị phạt một quả penalty. Không mắc sai lầm nào, tiền vệ Fouzi Aaish của Bahrain đã dễ dàng hạ gục thủ môn Kim Young Dae và đẩy kịch tính của trận đấu ở những phút cuối lên rất cao.


Pha phạm lỗi trong vòng cấm của hậu vệ Kwak Tae Hwi (5) khiến Hàn Quốc bị phạt một quả penalty - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, những phút còn lại không đủ để Bahrain lật ngược thế cờ. Tỷ số trận đấu đã được định đoạt 2-1 nghiêng về cho Hàn Quốc.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.