Úc ngẩng cao đầu về nước

25/06/2010 00:38 GMT+7

* Serbia chỉ trích trọng tài Dù đội nhà bị loại, nhưng hầu hết báo chí tại Úc vẫn ca ngợi hết lời màn trình diễn của các tuyển thủ xứ sở chuột túi sau trận thắng Serbia 2-1 là “ngoan cường” và “ngẩng cao đầu rời cuộc chơi” do chỉ thua hiệu số bàn thắng bại trước Ghana (đội thua đội Đức 0-1).

* Serbia chỉ trích trọng tài

Dù đội nhà bị loại, nhưng hầu hết báo chí tại Úc vẫn ca ngợi hết lời màn trình diễn của các tuyển thủ xứ sở chuột túi sau trận thắng Serbia 2-1 là “ngoan cường” và “ngẩng cao đầu rời cuộc chơi” do chỉ thua hiệu số bàn thắng bại trước Ghana (đội thua đội Đức 0-1).

Bình luận viên Mike Cockerill của tờ Sydney Morning Herald viết: “Chúng ta đã rơi xuống tận cùng tuyệt vọng khi đội nhà thảm bại tới 0-4 trước đội Đức. Tuy nhiên, trong 2 trận đấu sau, tinh thần thi đấu của toàn đội thật ngoan cường bất kể nhiều khó khăn. Rõ ràng, các Socceroos (biệt danh cầu thủ tuyển Úc) đã giành lại cảm tình của người hâm mộ khắp thế giới”. Phóng viên David Davutovic viết trên tờ News Limited: “Chúng ta chẳng có gì xấu hổ khi phải rời cuộc chơi, vì các cầu thủ Úc đã chiến đấu đến nỗ lực cuối cùng”. Còn phóng viên Joel Vander của tờ ABC thì tiếc rẻ: “Nếu chúng ta không mắc sai lầm và sụp đổ chóng vánh ở trận đầu tiên thì đâu đến nỗi”...

Trong khi đó, HLV Radomir Antic của Serbia tố cáo trọng tài người Uruguay, Jorge Larrionda đã cố tình ngăn cản đội bóng của ông có mặt ở vòng 16 đội. Ông Antic tỏ ra giận dữ trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Trọng tài đã từ chối chúng tôi 2 bàn thắng và ít nhất là 1 quả penalty. Đó thực sự là một ngày đen tối của các trọng tài”. Cũng chính vì sự bực dọc này, sau khi kết thúc trận đấu, nhiều cầu thủ Serbia - trong đó có cả trung vệ Vidic - đã vây lấy các trọng tài để phản đối quyết liệt. Vidic cho biết: “Nếu trọng tài bắt chính xác các tình huống ở hiệp 1 thì chúng tôi đã không nhận kết cục này. Chính vì bị ức chế, chúng tôi đã thi đấu căng thẳng trong hiệp 2 và để Úc dẫn trước. Bàn thua này đã đánh sập chúng tôi. Thật đáng thất vọng”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.