Úc thắng Syria, Jordan hòa Palestine, thêm cơ hội cho Việt Nam

15/01/2019 23:15 GMT+7

Các trận đấu lượt cuối ở bảng B Asian Cup 2019 đã kết thúc với những kết quả có lợi cho đội tuyển Việt Nam.

Trong loạt trận cuối tại bảng B Asian Cup vừa kết thúc cách đây chưa lâu, tuyển Úc giành chiến thắng 3-2 đầy khó khăn trước Syria trong khi Jordan hòa Palestine 0-0.
Ở trận đấu giữa Úc và Syria, các nhà đương kim vô địch đã phải rất vất vả mới có được 3 điểm. Thế trận giằng co được 2 đội duy trì cho đến phút 41 thì bị phá vỡ. Awer Mabil đưa "Socceroos" vượt lên dẫn trước bằng một pha cứa lòng chân trái đẹp mắt ở ngay rìa vùng cấm địa. Tuy nhiên, chỉ sau đó 2 phút, Omar Khribin giúp Syria đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 

tin liên quan

Asian Cup 2019: ĐKVĐ Úc lấy lại uy danh
Tối ngày 11.1 ở lượt thứ hai bảng B, tuyển Úc kịp vượt qua áp lực bị chỉ trích kịch liệt sau trận thua Jordan 0-1 ngày ra quân, để thắng lại Palestine 3-0 và nắm nhiều cơ hội đoạt suất chính còn lại đi tiếp.
Thế trận rượt đuổi tỷ số tiếp tục diễn ra trong hiệp 2. Christopher Ikonomidis giúp tuyển Úc tái lập thế dẫn bàn ở phút 54. Chỉ sau đó 6 phút, hậu vệ tuyển Úc Mark Milligan để bóng chạm tay trong vùng cấm địa đội nhà rất rõ ràng nhưng trọng tài không cho Syria được hưởng phạt đền. 
Tuy nhiên, khi trận đấu còn 11 phút nữa là kết thúc, trọng tài lại cho Syria được hưởng phạt đền trong tình huống mà Omar Al-Soma té ngã trung vùng cấm địa tuyển Úc mà tác động nào của đối phương là rất nhỏ. Al-Soma đích thân thực hiện thành công, giúp đội nhà nuôi hy vọng.
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Syria khi bị loại AFP
Thế nhưng, khi trận đấu bước vào phút bù giờ thứ 3, Tom Rogic đã tung ra một cú sút từ ngoài vùng cấm địa rất hiểm hóc, ấn định chiến thắng cho tuyển Úc. 
Với 6 điểm sau 3 trận, tuyển Úc đứng thứ 2 tại bảng B, sau Jordan, đội có trận hòa 0-0 với Palestine. 
Kết quả các trận đấu ở bảng B được xem là có lợi cho đội tuyển Việt Nam. Bởi Palestine là đội đứng thứ 3 tại bảng đấu này nhưng chỉ có 2 điểm. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần thắng Yemen trong lượt trận cuối tại bảng D là sẽ có vé vào vòng trong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.