UEFA bị tố che giấu vụ Ramos dùng doping trong trận chung kết Champions League 2017

24/11/2018 07:35 GMT+7

Những tài liệu mà Football League vừa công bố cho thấy đội trưởng Sergio Ramos của Real Madrid bị phát hiện dương tính với chất cấm trong trận chung kết Champions League 2017 nhưng UEFA đã cho qua.

[VIDEO] NĂM 2017, RAMOS TỪNG BỊ GÃY MŨI
Uy tín của UEFA một lần nữa bị tổn hại khi những tài liệu mà Football Leaks mới công bố cho thấy tổ chức này đã bao che cho đội trưởng Ramos của Real Madrid khi anh này bị phát hiện dương tính với chất cấm sau trận chung kết Champions League 2017.
Theo tài liệu của Football Leaks, mẫu thử nước tiểu của Ramos sau trận chung kết Champions League 2017 có phản ứng dương tính với chất dexamethasone. Đây là chất mà các VĐV nếu có sử dụng thì phải thông báo cho UEFA trước khi kiểm tra doping. Tuy nhiên, Ramos đã không làm điều này và bị phát hiện. Dù vậy, thay vì xử phạt đội trưởng của Real Madrid thì UEFA lại bỏ qua. Trong khi đó, theo quy định thì những ai vi phạm sẽ bị cấm thi đấu đến 2 năm.
"Vụ Ramos vi phạm quy định về doping không được UEFA công bố và được giấu kín. Không có bất kì hình phạt nào được đưa ra đối với cầu thủ vi phạm cũng như các bác sĩ của Real Madrid dù rằng đã có những bằng chứng rõ ràng. Vụ việc này khiến cho người ta không thể không nghi ngờ sự trong sạch của bóng đá châu Âu", tờ Der Spiegel, nơi nhận được tài liệu từ Football Leaks bình luận.
Der Spiegel cho biết UEFA đã chấp nhận lời xin lỗi, được gửi đến thông qua một lá thư từ Ramos. Trong lá thư này, đội trưởng của Real Madrid cho biết các bác sĩ của đội đã không nói cho anh rằng phải thông báo cho UEFA việc sử dụng chất dexamethasone.
Ở trường hợp bình thường, Ramos đã bị cấm thi đấu 2 năm Reuters
Trong trận chung kết Champions League 2017, Real Madrid đã giành chiến thắng 4-1 trước Juventus để đăng quang ngôi vô địch và Ramos thi đấu trọn 90 phút. 
Về phần mình, Real Madrid đã phủ nhận những cáo buộc trên. Đội bóng Hoàng gia tuyên bố Ramos không bao giờ sử dụng chất cấm và họ luôn tuân thủ các quy định về phòng chống doping.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.