UEFA bổ sung thêm luật mới cho Champions League và Europa League

28/03/2018 11:05 GMT+7

Luật mới của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa công bố hôm 27.3 cho phép các cầu thủ thay đổi CLB sau vòng bảng Champions League và Europa League được thi đấu cho đội bóng mới ở giai đoạn knock-out. Ngoài ra, các CLB có thể quyền thay cầu thủ thứ 4 ở các trận đấu phải kéo dài sang hiệp phụ.

Theo luật mới sẽ được áp dụng từ mùa tới, một cầu thủ từng thi đấu vòng bảng Champions League cho một CLB, sau đó chuyển đi trong đợt chuyển nhượng mùa đông, thì có thể chơi cho CLB mới ở giai đoạn loại trực tiếp. Quy định này cũng được áp dụng ở Europa League. Theo quy định hiện nay, từ giai đoạn knock-out của Champions League và Europa League, các CLB được phép đăng ký 3 cầu thủ mới. Tuy nhiên, 3 cầu thủ mới này bao gồm 1 cầu thủ từng chơi cho 1 CLB khác ở vòng bảng Europa League, nhưng không bao gồm cầu thủ từng ra sân cho 1 CLB khác ở vòng bảng Champions League.
Luật hiện nay không cho phép Barcelona tung Philippe Coutinho ra sân ở giai đoạn knock-out của Champions League vì anh từng thi đấu cho Liverpool ở vòng bảng của giải. Tuy nhiên, Alexis Sanchez lại đủ tư cách để thi đấu cho Manchester United Champions League do anh chuyển từ Arsenal, đội chơi ở Europa League. Trong khi đó, luật mới quy định “một CLB có thể đăng ký 3 cầu thủ mới bất kỳ”.
Coutinho không được đá cho Barcelona ở tứ kết Champions League mùa này do đã thi đấu cho Liverpool ở vòng bảng giải này năm nay AFP
UEFA cho biết quy định mới phù hợp với giải đấu của các nước “không áp đặt hạn chế về điều kiện thi đấu của các cầu thủ được CLB mới đăng ký trong mùa chuyển nhượng mùa đông”. Bên cạnh quy định về đăng ký cầu thủ nói trên, UEFA cũng cho phép các đội sử dụng quyền thay người lần thứ 4 trong hiệp phụ (nếu có) ở giai đoạn knock-out của Champions League và Europa League. Theo UEFA, quy định sử dụng quyền thay người thứ 4 được cho phép sau khi được Cơ quan chuyên trách các điều luật trong bóng đá (IFAB) thông qua ngày 3.3. Ngoài ra, mỗi đội sẽ được đăng ký 23 cầu thủ, thay vì 18 cầu thủ, trong danh sách tham dự các trận chung kết Champions League và Europa League và trận Siêu Cúp châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.