UEFA cấm Fenerbahce tham dự các cúp châu Âu 2 năm

28/08/2013 20:52 GMT+7

(TNO) Chưa vơi nỗi thất vọng sau khi bị Arsenal loại khỏi vòng play-off Champions League, CLB Fenerbahce còn nhận thêm cú sốc khi chính thức bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cấm tham dự tại đấu trường châu Âu trong 2 năm.

(TNO) Chưa vơi nỗi thất vọng sau khi bị Arsenal loại khỏi vòng play-off Champions League, CLB Fenerbahce còn nhận thêm cú sốc khi chính thức bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cấm tham dự tại đấu trường châu Âu trong 2 năm.

>> Fenerbahce và Besiktas chính thức bị cấm tham dự các giải quốc tế
>> Chủ tịch CLB Fenerbahce đối mặt với 75 năm tù
>> CLB Fenerbahce bị loại khỏi Champions League

 
CLB Fenerbahce sẽ vắng mặt tại các cúp châu Âu trong vòng 2 năm - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn thông báo của UEFA cho hay, Fenerbahce sẽ thực thi án cấm thi đấu 2 năm ở đấu trường châu Âu khi Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) ngày 28.8 đã bác bỏ kháng cáo của họ.

Theo đó, sau khi bị Arsenal loại với tổng tỷ số 0-5 (lượt đi và về) ở vòng play-off Champions League, Fenerbahce tiếp tục bị cấm tham dự Europa League năm nay, đồng thời bị “cấm cửa” tại đấu trường châu Âu trong 2 mùa giải tới. 

Trước đó, UEFA đã quyết định cấm Fenerbahce tham dự đấu trường châu Âu 2 năm do quan chức của đội bóng này dàn xếp tỷ số để giúp đội bóng đăng quang giải đấu hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2011.

Vụ bê bối này khiến Fenerbahce bị đình chỉ ở đấu trường Champions League mùa giải 2011 - 2012 và bây giờ họ tiếp tục sẽ phải vắng mặt ở đấu trường châu Âu thêm 2 năm. Tuy nhiên, do án phạt của UEFA đưa ra quá chậm nên đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn được thi đấu ở vòng play-off Champions League 2013 - 2014 để chờ phán quyết từ CAS.

Cùng ngày, CAS cũng bác bỏ kháng cáo của CLB Metalist Kharkiv. Đội bóng của Ukraine trước đó bị UEFA loại khỏi Champions League ngay trước thềm cuộc đối đầu với Schalke ở vòng play-off, do dính đến bê bối dàn xếp tỷ số ở giải trong nước.

Đội bóng thay thế Metalist Kharkiv là PAOK Salonika cũng bị Schalke loại ở loạt trận lượt về play-off diễn ra rạng sáng nay (28.8, giờ VN) và sẽ tham dự vòng bảng Europa League.

Trong một tuyên bố của mình, UEFA cho biết do tính cấp bách nên các quyết định của CAS đối với Fenerbahce và Metalist Kharkiv không kèm theo những căn cứ đầy đủ, mà sẽ công bố chi tiết sau.

“UEFA hoan nghênh quyết định của CAS về việc bác bỏ kháng cáo của Fenerbahce và Metalist Kharkiv chống lại án phạt của UEFA vào ngày 15.7. UEFA sẽ có cuộc họp khẩn cấp vào ngày 29.8 để chính thức công bố án phạt loại Fenerbahce khỏi Europa League 2013 - 2014”, Reuters dẫn tuyên bố của UEFA ngày 28.8.

Tây Nguyên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.