UEFA cảnh cáo Man City, Chelsea và PSG

05/02/2013 09:57 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa đưa ra lời cảnh cáo với những đội bóng giàu có tại lục địa già như Manchester City (Man City), Chelsea và Paris Saint Germain (PSG).

(TNO) Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa đưa ra lời cảnh cáo với những đội bóng giàu có tại lục địa già như Manchester City (Man City), Chelsea và Paris Saint Germain (PSG).

>> Man City 2-2 Liverpool: Mancini "tố" đội khách chơi bẩn
>> Rooney giúp M.U tạo cách biệt với Man City lên 10 điểm
>> Man City "mất thắng" ở Loftus Road

UEFA cảnh cáo Man City, Chelsea và PSG
Ông chủ của Man City (giữa) tin rằng đội bóng của ông sẽ đáp ứng được yêu cầu của quy định công bằng tài chính - Ảnh: Sport Mail

Theo Sport Mail, Man City vừa nhận được lời cảnh cáo từ UEFA rằng họ sẽ phải chứng minh "không lách luật" trong việc đáp ứng yêu cầu của quy định tài chính mà Liên đoàn Bóng đá châu Âu chuẩn bị áp dụng.

Trong thời gian gần đây, đội bóng chủ sân Etihad đã có được những hợp đồng tài trợ lớn từ những công ty được xem là có mối quan hệ mật thiết với chủ sở hữu của Man City.

Cụ thể, đội bóng thành Manchester đã có hợp đồng tài trợ trị giá 400 triệu bảng với hãng hàng không Etihad. Tuy nhiên, hãng hàng không này lại có quan hệ làm ăn với ông chủ của Man City.

Theo báo cáo tài chính mà UEFA vừa có được, 46 câu lạc bộ ở các giải đấu châu Âu có khả năng không đáp ứng được yêu cầu của quy định công bằng tài chính. Tại Premier League, bên cạnh Man City, Chelsea cũng là đội bóng bị "soi".

Dù vậy, Chelsea đang rất tự tin trong việc có thể đáp ứng yêu cầu về tài chính khi họ vừa có lời trong mùa giải 2011-2012 vừa qua. Tương tự, ban lãnh đạo Man City đang làm mọi cách để có thể vượt qua "rào cản" này vào mùa giải 2014-2015, thời điểm quy định công bằng tài chính được áp dụng.


Beckham là bản hợp đồng mới nhất của PSG - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, trong số 46 đội bóng "trong vùng nguy hiểm" mà UEFA vừa công bố còn có một cái tên rất nổi trong thời gian gần đây, đó là PSG. Đội bóng này đã chi rất nhiều tiền trong thị trường chuyển nhượng để mua về một đội hình toàn sao.

Tuy nhiên, PSG đã cân bằng được tài khoản của mình khi vừa ký hợp đồng tài trợ trị giá 125 triệu bảng/năm với Cơ quan du lịch Qatar. Dù vậy, do chủ sở hữu PSG là Quỹ đầu tư Qatar nên bản hợp đồng tài trợ này bị UEFA nghi ngờ.

"Tất cả mọi đội bóng, bao gồm cả PSG đều phải chứng minh họ không lách luật trong việc ký kết các hợp đồng tài trợ. Chúng tôi sẽ xem xét tất cả các hợp đồng đó để xem rằng chúng có hợp lệ hay không", Sport Mail dẫn lời tổng thư ký UEFA Gianni Infantino".

Sở dĩ UEFA phải đưa ra quy định công bằng tài chính là do trong những năm gần đây, số nợ của các đội bóng đã tăng đột biến do tình trạng chi tiêu mất kiểm soát. Cụ thể, số nợ của các câu lạc bộ tại châu Âu đã tăng từ 515 triệu bảng vào năm 2007 lên thành 1,45 tỷ bảng vào năm 2011.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.