UEFA cắt suất Legia Warsaw, Celtic trở lại Champions League

08/08/2014 16:47 GMT+7

(TNO) Câu lạc bộ của Scotland Celtic bất ngờ nhận được thông báo tiếp tục dự Champions League 2014-2015 sau khi Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ra quyết định cắt suất của Legia Warsaw (Ba Lan) vì sử dụng cầu thủ không hợp lệ.

(TNO) Câu lạc bộ của Scotland Celtic bất ngờ nhận được thông báo tiếp tục dự Champions League 2014-2015, sau khi Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ra quyết định cắt suất của Legia Warsaw (Ba Lan) vì sử dụng cầu thủ không hợp lệ.

>> Celtic dừng bước ở vòng sơ loại Champions League
>> Arsenal gặp Besiktas ở vòng play-off Champions League 2014-2015
>> Suýt choảng nhau to vì cướp... cờ ở Champions League

 
Celtic bất ngờ được hưởng lợi từ UEFA - Ảnh: AFP

Như đã biết, ở vòng sơ loại thứ 3 Champions League, Celtic đã bị đại diện của Ba Lan là Legia Warsaw loại với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-1. Tuy nhiên, một sự cố hy hữu đã giúp ông lớn của bóng đá Scotland chiếm suất của đối thủ để giành quyền vào vòng play-off.

Cụ thể, UEFA đã phạt Legia Warsaw do CLB này sử dụng một cầu thủ đang trong diện cấm thi đấu. Đó là tình huống ở phút 86 của trận lượt về trên sân Celtic Park, Legia Warsaw tung hậu vệ Bartosza Bereszynski vào sân thay cho Michal Zyro.

Tuy nhiên, cầu thủ 22 tuổi này hiện đang lĩnh án treo giò khi bị đuổi khỏi sân ở trận đấu cuối cùng của Legia Warsaw tại Europa League mùa trước gặp Apollon. Hành vi bạo lực đó khiến Bereszynski bị cấm thi đấu 3 trận.

Sau cuộc họp của Ủy ban kỷ luật UEFA, Celtic đã được xử thắng 3-0 ở trận lượt về, qua đó cân bằng tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-4 nhưng hơn đối thủ do ghi được 1 bàn thắng trên sân khách và chính thức giành tấm vé dự vòng play-off.

 
Hậu vệ Bartosza Bereszynski trong thời gian bị treo giò vẫn được Legia Warsaw tung ra sân - Ảnh: AFP

UEFA cũng khẳng định, CLB Legia Warsaw có quyền đưa ra khiếu nại. Song sau tuyên bố của UEFA, chủ tịch Bogusław Lesnodorski của Legia Warsaw tuyên bố: "Chúng tôi đã thất bại".

Trước đó, Bereszynski đã không thi đấu ở cả 2 trận đấu gặp St Patrick tại vòng loại thứ hai và trận lượt đi gặp Celtic (thắng 4-1). Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ Legia đã không đăng ký tên anh ở 2 trận đấu với St Patrick. Vì thế, căn cứ theo luật của UEFA thì Bereszynski mới chỉ thực thi án phạt được 1 trận (ở trận lượt đi gặp Celtic) và việc ra sân ở trận lượt về là vi phạm quy định.

Theo kết quả từ lễ bốc thăm vòng play-off Champions League 2014-2015 vừa mới kết thúc, Celtic sẽ Maribor của Slovenia. Các trận lượt đi vòng play-off Champions League sẽ diễn ra vào ngày 19-20.8 và lượt về diễn ra sau đó một tuần.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.