UEFA cho phép trẻ em vào xem miễn phí đối với sân cấm khán giả

Giang Lao
Giang Lao
21/09/2019 20:40 GMT+7

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa xác nhận kể từ mùa bóng này sẽ áp dụng luật mới cho phép trẻ em dưới 14 tuổi vào xem miễn phí đối với những trường hợp CLB bị cấm thi đấu sân nhà không khán giả.

Hôm giữa tuần, CLB Partizan Belgrade của Serbia đã áp dụng luật này sau khi bị UEFA cấm 2 trận thi đấu trong sân không khán giả, vì các CĐV quá khích có hành vi phân biệt chủng tộc ở trận đấu tại vòng loại thứ 3 giải Europa League với đối thủ Yeni Malatyaspor (Thổ Nhĩ Kỳ).
Theo đó, CLB Partizan Belgrade đã tổ chức chu đáo cho khoảng 22.000 học sinh và các cầu thủ nhí tham gia các Học viện bóng đá đều dưới 14 tuổi được vào sân xem miễn phí cùng các thầy cô và HLV đi kèm, trong trận đấu ra quân ở vòng bảng Europa League gặp đối thủ AZ Alkmaar (hòa 2-2) hôm 20.9.

Kinh hoàng: CĐV cụt cả bàn tay vì đốt pháo sáng cổ vũ đội nhà

Để thực hiện điều này, ban lãnh đạo CLB Partizan Belgrade đã chi không ít tiền để tổ chức gồm thuê xe buýt đưa đón các học sinh, cung cấp nước uống và thức ăn nhẹ cho các em. Ngoài ra, CLB cũng cung cấp thêm cờ và các vật dụng ủng hộ khác cho các em để cổ động.
Tuy là trẻ em, nhưng các CĐV nhí này đã ủng hộ đầy màu sắc, nhiệt huyết và luôn hò hét tạo âm thanh sôi nổi suốt trận, làm không khí trận đấu đầy hấp dẫn.

Các trẻ em đi xem bóng đá như ngày hội, tạo nên hình ảnh dễ thương sẽ là hình thức trong tương lai cho các CLB bị án kỷ luật cấm thi đấu không khán giả áp dung

AFP

Ông Biljana Obradovic, phát ngôn viên của CLB Partizan Belgrade cho biết: “Thật đáng bỏ công, vì các em học sinh đã làm cho trận đấu đầy sôi nổi. Tất cả đều hài lòng, từ CLB đến nhà trường và cả UEFA, vì các em học sinh đã cho người lớn thấy rằng việc xem bóng đá trước hết là niềm vui thay vì hằn học và mang lại những rắc rối không đáng có”.
Cũng theo ông Obradovic: “CLB đã có ý định tổ chức cho các em học sinh xem từ trận đấu gặp Molde (Na Uy) hôm 29.8, nhưng không kịp thực hiện vì chúng tôi phải làm việc với các trường học, xem khi nào là thích hợp và cũng như phải lên kế hoạch thật chu đáo.
Bởi vì, việc quản lý tới hàng chục ngàn trẻ em là điều không dễ gì. Do đó, chúng tôi phải xin phép cho cả thầy cô và các HLV các em đi kèm để quản lý. Mọi thứ đã diễn ra thật suôn sẻ, không có bất cứ tai nạn hay sự cố nào. Rõ ràng, khi gặp những tình huống như vậy, việc thay đổi để cho các trẻ em có cơ hội xem bóng đá đã thực sự gửi những thông điệp đầy ý nghĩa và nó sẽ thay đổi quan điểm của người lớn, khi các trận tới chúng tôi sẽ được phép cho CĐV trở lại sân”.
Ở trận tới ngày 3.10, CLB Partizan Belgrade sẽ đến làm khách trước Astana (Kazakhstan), nhưng tiếp theo thì họ sẽ trở về sân nhà tiếp đối thủ tên tuổi là Manchester United.
Báo chí Anh hy vọng sau hiệu ứng trên thì ở trận này sẽ có nhiều trẻ em đến xem cùng với bố mẹ mình là CĐV của Partizan Belgrade, nhằm giúp giảm bớt không khí căng thẳng của trận đấu. Bởi lâu nay, giới CĐV Partizan Belgrade nổi tiếng là những kẻ quá khích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.