UEFA chốt trận chung kết Champions League tổ chức ở Bồ Đào Nha

Giang Lao
Giang Lao
12/05/2021 16:08 GMT+7

Do Chính phủ Anh từ chối việc miễn trừ cách ly 10 ngày với 2.000 khách VIP và nhân viên, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chọn Bồ Đào Nha làm nơi tổ chức trận chung kết Champions League thay vì Wembley ở London.

Địa điểm thi đấu trận chung kết Champions League giữa 2 CLB toàn Anh gồm ChelseaMan City được UEFA chọn là sân Estadio do Dragao ở Porto, Bồ Đào Nha thay cho vai trò đăng cai của sân Ataturk Olympic tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
Đây là lần thứ 2 liên tiếp sân Ataturk Olympic lỡ hẹn tổ chức trận chung kết Champions League, đều do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Trong khi đó, Bồ Đào Nha lại một lần nữa được chọn đăng cai sau mùa trước các sân ở thành phố Lisbon là Estadio da Luz và Estadio Jose Alvalade tổ chức từ vòng tứ kết theo thể thức 1 trận.
Lần này, sau khi được UEFA chọn, LĐBĐ Bồ Đào Nha đã chọn sân Estadio do Dragao ở Porto làm nơi đăng cai trận chung kết Champions League.
Việc chọn Bồ Đào Nha của UEFA là vì nước này không nằm trong “danh sách đỏ” cấm người dân đi du lịch của nước Anh, nên giới CĐV và 2 CLB Chelsea và Man City đều dễ dàng đi lại và khi trở về cũng không bị áp lệnh cách ly 10 ngày.

Man City vừa chính thức vô địch Ngoại hạng Anh, đang hướng tới chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử

Man City/twitter

Mặc dù vậy, sân Estadio do Dragao có sức chứa 50.000 chỗ ngồi chỉ cho khoảng 25% số lượng khán giả vào sân, nên sẽ có khoảng 13.000 CĐV đến xem. Hiện đã xuất hiện tình trạng CĐV 2 CLB Chelsea và Man City tranh mua vé để được đến Bồ Đào Nha ủng hộ đội nhà thi đấu chung kết Champions League.
Trận chung kết Champions League mùa này giữa 2 CLB toàn Anh là Chelsea và Man City diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng 30.5 tới. Trong khi đó, trận chung kết Europa League giữa Villarreal gặp Manchester United diễn ra trên sân Miejski ở Gdansk, Ba Lan lúc 2 giờ rạng sáng 27.5 (đều giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.