UEFA đe dọa thẳng tay loại các quốc gia bất lực với CĐV côn đồ

02/04/2017 10:15 GMT+7

Tân chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin vừa 'nổ phát súng' cảnh báo sẽ loại các đội tuyển khỏi đấu trường quốc tế nếu quốc gia đó 'bó tay' trước vấn nạn CĐV bạo lực, phân biệt chủng tộc, khủng bố….

Theo AFP, cảnh báo của vị quan chức người Slovenia được đưa ra sau khi xảy ra hàng loạt sự cố CĐV ở Serbia gây rắc rối. Ông Ceferin không ngần ngại lấy ví dụ từ bóng đá Serbia, một quốc gia có lịch sử bạo lực kể từ tách ra khỏi Nam Tư vào năm 1990 và hiện đang đối mặt với án phạt do hàng loạt hành vi quá khích của CĐV.
“Nếu họ (hooligan) không dừng lại thì thiên tai sẽ xảy ra đồng nghĩa với việc Serbia có nguy cơ bị trục xuất khỏi các giải đấu quốc tế, bao gồm World Cup, EURO… Và đó sẽ là một tai họa cho chính Serbia”, một tuyên bố của ông Ceferin nhấn mạnh.
Tân chủ tịch UEFA cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ trao đổi và hợp tác với các chính phủ của các quốc gia còn tồn tại vấn nạn nói trên mà các liên đoàn bóng đá không thể giải quyết được. Các nhà chức trách quốc gia phải hành động, phối hợp với liên đoàn địa phương để tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố”. Người đứng đầu tổ chức bóng đá châu Âu nhấn mạnh nên cấm các CĐV có tiền sử bạo lực, phân biệt chủng tộc… vào sân vận động. Đây được xem là một trong những giải pháp mà chủ nhà Nga đang xem xét áp dụng nhằm ngăn chặn hooligan ở World Cup 2018.
Tiền vệ Everton Luiz (trái) của CLB Partizan Belgrade bật khóc sau khi nghe CĐV chế nhạo AFP
Thật vậy, rắc rối do CĐV gây nên như bạo lực và chủ nghĩa phân biệt chủng tộc từ lâu gắn liền với bóng đá Serbia. Vào tháng 2 vừa qua, tiền vệ người Brazil Everton Luiz (người đang khoác áo Partizan Belgrade của Serbia) phải rời sân với những giọt nước mắt sau khi nghe CĐV hát các ca khúc có liên quan phân biệt chủng tộc trong suốt trận thắng CLB Rad thuộc khuôn khổ giải hàng đầu bóng đá Serbia.
Mới đây nhất, 2 CĐV Nga bị đâm trong trận giao hữu giữa 2 CLB Red Star Belgrade (một trong những CLB lớn của Serbia) và Spartak Moscow. Tuy nhiên, Serbia tạm thoát khỏi nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2018 khi các trận vòng loại chưa xảy ra sự cố, nơi mà đội tuyển này đang đứng đầu bảng D khu vực châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.