UEFA dọa cấm Man City dự Champions League

25/08/2010 09:10 GMT+7

Theo quy định của UEFA, để có tư cách tham dự những giải đấu ở châu Âu, các CLB không được phép thua lỗ hơn 45 triệu euro trong 3 mùa bóng, tính từ mùa 2011-2012.

Mỗi năm Man City sẽ phải trả 75 triệu bảng tiền lương - Ảnh: Getty Images

Theo quy định của UEFA, để có tư cách tham dự những giải đấu ở châu Âu, các CLB không được phép thua lỗ hơn 45 triệu euro trong 3 mùa bóng, tính từ mùa 2011-2012.

Dựa vào doanh thu 87 triệu bảng của Man City vào năm ngoái và số tiền 126 triệu bảng họ bỏ ra để chiêu mộ cầu thủ trong mùa hè này, tờ Guardian nhận định đội bóng của các tỉ phú Ả Rập có nguy cơ bị cấm tham dự Champions League dù họ có lọt vào tốp 4 của Premier League trong những mùa giải tới. Nguyên nhân chính là gánh nặng tiền lương mà đội bóng phải chi trả cho các hợp đồng hiện tại.

HLV Arsenal, Arsene Wenger từng nhận xét Man City sẽ rất khó bán cầu thủ “vì không ai có thể trả nổi lương cho họ”. Nếu quan điểm của Wenger là chính xác, Man City sẽ phải theo đuổi chính sách cho mượn cầu thủ như đã làm với tiền đạo Craig Bellamy. Song ngay cả với trường hợp của Bellamy, Man City cũng phải gánh một phần lương cho anh. Dù Man City chấm dứt việc tuyển mộ, hầu hết trong số 38 cầu thủ hiện tại sẽ tiếp tục nằm trên bảng lương của CLB với những mức lương cao ngất trời.

Theo tính toán sơ bộ của tờ Guardian, Man City sẽ phải trả 75 triệu bảng tiền lương chỉ trong một mùa 2011-2012. Họ rất khó có thể cân bằng chi tiêu trong những mùa bóng tới. Do đó, với những hoạt động chuyển nhượng của mình, Man City có thể xem như đã tạo nên một quả bom hẹn giờ trong lòng CLB. Điều này có thể dẫn đến việc họ bị loại ra khỏi cuộc chơi ở Champions League trong một tương lai không xa lắm.

S.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.