UEFA lên các kịch bản khác nhau cho VCK EURO 2021

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/10/2020 10:39 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), Aleksander Ceferin cho biết ông lạc quan rằng VCK EURO 2020 , bị hoãn đến năm 2021, có thể được thi đấu trước sự cô vũ của người hâm mộ nhưng thừa nhận một số kịch bản đang được chuẩn bị do đại dịch Covid-19 .

"Hiện tại, chúng tôi đang lên kế hoạch cho EURO như những gì chúng tôi muốn", Ceferin nói với đài truyền hình Đức ARD khi được hỏi về việc người hâm mộ tham dự các trận đấu tại 12 sân vận động chủ nhà mặc dù số lượng trường hợp xét nghiệm dương tính với Covid-19 đang tăng trên khắp châu Âu.

Ronaldo (phải) và tuyển Bồ Đào Nha đang là đương kim vô địch EURO

AFP

"Tất nhiên, tôi đã nói với bạn vào tháng 2 rằng EURO sẽ diễn ra bình thường với đầy đủ các sân vận động vào mùa hè năm nay, nhưng mọi thứ đã thay đổi trong vòng một tháng. Nếu bạn hỏi tôi vào tháng 2 rằng liệu tôi có chuẩn bị cho một đại dịch sẽ ngăn chặn thế giới hay không, tôi sẽ nói rằng bạn bị điên. Nhưng bây giờ chúng tôi đã chuẩn bị tốt. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm và mạnh mẽ hơn năm ngoái vì biết rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra", ông Ceferin nhấn mạnh.
Tuy nhiên, để đề phòng, người đứng đầu UEFA cho biết cơ quan điều hành của bóng đá châu Âu đang "chuẩn bị kỹ lưỡng" để sử dụng các kịch bản khác nhau cho VCK EURO tới, được hoãn lại và khai diễn từ ngày 11.6 đến ngày 11.7.2021.
Quan chức người Slovenia cũng cho biết giải đấu có thể được thu gọn từ 12 địa điểm đăng cai khi nói rằng: “Chúng tôi không nghĩ về nó vào lúc này, nhưng chúng tôi có thể thực hiện những điều khác nhau. Chúng tôi đang xem xét các biện pháp cho việc người hâm mộ vào sân hoặc không có người hâm mộ, hoặc với 30, 50 hoặc 70% (sức chứa trong các sân vận động). Nhưng về mặt lý thuyết, chúng tôi đã lên các kế hoạch và quy cách tổ chức EURO diễn ra ở 12 quốc gia, 11 quốc gia, 10 quốc gia, 3 quốc gia hoặc 1 quốc gia".

Mặc dù dịch Covid-19 có chiều hướng trở lại nhưng người hâm mộ vẫn khát khao được vào sân xem VCK EURO năm tới

AFP

Ông Ceferin thừa nhận ý tưởng về một EURO được tổ chức ở các sân vận động trên khắp châu lục là "một điều tốt đẹp về mặt biểu tượng, nhưng không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với chúng tôi, khi đại dịch xảy ra". Ý tưởng quảng bá lan rộng VCK EURO khắp châu Âu là “đứa con tinh thần” của người tiền nhiệm Michel Platini, người vừa mãn án cấm hoạt động bóng đá do dính đến một khoản thanh toán mờ ám từ FIFA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.