UEFA mở đường công nhận Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
24/04/2020 21:05 GMT+7

LĐBĐ châu Âu (UEFA) trong thông báo mới nhất đề xuất các giải VĐQG tìm mọi cách kết thúc mùa giải dù có thi đấu hay không. Điều này xem như mở đường để công nhận Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh.

Hiện Liverpool đang hơn đội nhì bảng Man City tới 25 điểm ở thời điểm giải Ngoại hạng Anh tạm hoãn từ tháng 3. Đã có nhiều lo ngại, nếu mùa giải hiện nay bị huỷ thì Liverpool sẽ mất chức vô địch rất đáng tiếc.
Tuy nhiên, động thái mới nhất của UEFA cho thấy khả năng này là không thể xảy ra, vì cơ quan bóng đá châu Âu xác định mùa giải hiện nay cần phải kết thúc dù bằng cách này hay cách khác.
Một lẽ nữa, UEFA cho rằng dựa trên tiêu chí “thành tích thể thao” được tổ chức này công nhận, thì thành quả của Liverpool đến giờ rất xứng đáng có ngôi vô địch.
Hiện có 2 khả năng được UEFA đề nghị giải Ngoại hạng Anh và các giải VĐQG khác ở châu Âu, thứ nhất là trở lại thi đấu bình thường và kết thúc trước tuần đầu tiên của tháng 8. Với khả năng này, Liverpool chỉ cần 2 chiến thắng nữa trong 9 trận còn lại là đăng quang.

Hiệu số điểm của Liverpool đứng đầu nếu Ngoại hạng Anh không thi đấu trở lại để tính điểm các trận còn lại

Chụp màn hình Daily Mail

Kế đến, nếu không thể kịp hoàn tất có thể chọn giải pháp đấu các vòng play-off phân định các thứ hạng dự các cúp châu Âu.
Ngoài ra, UEFA cũng mở đường cho các giải VĐQG nếu không chọn hình thức play-off thì có thể tìm một định dạng phù hợp dựa trên tiêu chí “thành tích thể thao” để xác định các vị thứ của giải đấu.
Tuy nhiên, Ngoại hạng Anh nếu không thể đấu lại sẽ chọn giải pháp tính hệ số điểm các đội đã giành được các trận đã đấu để tính trung bình điểm cho các trận còn lại.
Với tiêu chí này, Liverpool hiện có 27 trận thắng, 1 hoà và 1 thua, nên sẽ có hiệu số điểm cao ngất đến 2,83 điểm.
Vì thế, với mọi khả năng này coi như Liverpool chắc suất ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này và chỉ còn chờ ngày công nhận chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.