UEFA mở hồ sơ kỷ luật đối với Montenegro sau vụ sao tuyển Anh bị sỉ nhục

26/03/2019 19:16 GMT+7

UEFA đã mở cuộc điều tra để tiến hành kỷ luật đối với Liên đoàn bóng đá Montenegro sau khi để xảy ra sự cố CĐV nước này nhục mạ một số tuyển thủ Anh trong trận đấu ở vòng loại EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (26.3, giờ VN), tuyển Anh đã giành chiến thắng 5-1 trên sân Montenegro trong loạt trận thứ 2 tại bảng A vòng loại EURO 2020. 
Tuy nhiên, chiến thắng của tuyển Anh đã bị lu mờ sau khi một số học trò của HLV Gareth Southgate bị CĐV Montenegro nhục mạ bằng những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc. Theo Reuters, hậu vệ Danny Rose và tiền vệ Raheem Sterling là những mục tiêu mà những kẻ quá khích nhắm đến.
Trước phản ứng mạnh mẽ từ các cầu thủ và báo giới Anh, UEFA đã mở cuộc điều tra để tiến hành kỷ luật đối với Liên đoàn bóng đá Montenegro. Vụ việc này sẽ được đưa ra Ủy ban kiểm tra, đạo đức và kỷ luật của UEFA giải quyết vào ngày 16.5 tới.
Montenegro sẽ bị điều tra về các vi phạm sau: để CĐV đốt pháo sáng, ném đồ vật xuống sân, có những lời lẽ phân biệt chủng tộc, gây lộn xộn trên khán đài và chiếm lối lên xuống.
Sterling bị CĐV Montenegro chế nhạo bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc Reuters
Ngay sau trận đấu, Sterling kêu gọi cấm cửa những CĐV phân biệt chủng tộc đến sân trong khi HLV Gareth Southgate của tuyển Anh cho biết ông sẽ báo cáo vấn đề này lên UEFA.
"Tôi nghe rất rõ những tiếng thóa mạ Rose khi cậu ấy nhận thẻ vàng vào cuối trận. Chúng tôi sẽ báo cáo chuyện này lên UEFA. Đây là điều không thể chấp nhận", HLV Southgate nói trên kênh ITV Sport.
Trong khi đó, Sterling cho biết: "Ban đầu tôi cũng không để ý nhưng sau đó Rose đã nói cho tôi biết. Chính vì vậy, hành động ăn mừng của tôi là để cho họ thấy rằng họ không thể làm ảnh hưởng đến chúng tôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.