UEFA Nations League 2021, Đức vs Thụy Sĩ: 'Mannschaft' cần sự dũng cảm để chiến thắng

13/10/2020 16:41 GMT+7

Đội tuyển Đức sẽ hướng đến chiến thắng thứ hai tại bảng A4 của UEFA Nations League khi họ đón tiếp Thụy Sĩ tại sân RheinEnergie, Cologne, vào lúc 1 giờ 45 ngày 14.10 (theo giờ VN).

Đội tuyển Đúc đã có được chiến thắng đầu tiên tại UEFA Nations League (2-1 trước Ukraine) nhưng thầy trò HLV Joachim Loew vẫn cần một chiến thắng thât sự thuyết phục để đập tan những lời chỉ trích. Liệu cơ hội đó có đến vào rạng sáng mai khi đội tuyển Đức đón tiếp đội cuối bảng Thụy Sĩ tại Cologne?

“Tập trung và chính xác hơn”

Theo HLV Loew, “ai cũng có thể đưa ra lời chỉ trích, nhưng tôi có thể sống chung với nó. Tôi đã trải qua nhiều ý kiến khác nhau trong 16 năm qua. Bạn cũng thường tự phản ánh bản thân vì điều đó. Tôi biết cách đưa những lời chỉ trích vào quan điểm. Điều quan trọng đối với chúng tôi là tự vấn bản thân và làm việc chăm chỉ”.
Tuy nhiên, do đội hình này chỉ mới chơi lại cùng nhau sau hơn 10 tháng và nếu như các cầu thủ đều khỏe mạnh thì HLV Loew “sẽ không thực hiện nhiều thay đổi đối với đội hình xuất phát”. Nghĩa là ông có thể tiếp tục gắn bó với sơ đồ 3 hậu vệ vốn được cho là không phù hợp với các tuyển thủ Đức, nhưng có thể chuyển thành 3-4-3, thay vì 3-4-2-1, để tận dụng kho cầu thủ chạy cánh thừa mứa của “Mannschaft”.
Ông nói tiếp: “Chúng tôi có một kế hoạch rõ ràng và chúng tôi tin tưởng vào nó. Tôi tin tưởng các cầu thủ của mình và cách tiếp cận của chúng tôi. Chúng tôi biết những gì chúng tôi đang làm”. Chiến lược gia người Đức hy vọng các cầu thủ của ông sẽ tập trung hơn và chính xác hơn trong trận gặp Thụy Sĩ so với trận gặp Ukraine. Ngoài ra, ông cũng mong đợi sự dũng cảm và sự thôi thúc đúng đắn trong tấn công để giành chiến thắng, dù không hề đánh giá thấp đối thủ.
HLV Loew nhận định: “Thụy Sĩ đã thi đấu rất tốt ở các giải gần đây. Họ đã đạt đến đẳng cấp hàng đầu của bóng đá thế giới bởi vì họ đã làm rất tốt công việc phát triển cầu thủ. Họ là một thử thách khó khăn cho bất kỳ đối thủ nào. Tây Ban Nha hầu như không tạo ra cơ hội nào trong trận đấu với họ (1-0)”.

“Có thể gây ra vấn đề cho đội tuyển Đức”

Thủ môn Yann Sommer (giữa), một trong những tuyển thủ Thụy Sĩ đang chơi bóng tại Bundesliga

AFP

Thụy Sĩ đã chiến đấu để giành lại một điểm từ tay người Đức (1-1) trong trận lượt đi tại sân St. Jakob-Park nhưng họ vẫn đang đứng ở vị trí cuối bảng A4 sau các thất bại với những bàn thua kỳ cục trước Ukraine và Tây Ban Nha. “Die Nati” cũng đã thua Croatia 1-2 trong một trận giao hữu và chưa biết thắng kể từ khi giành được tấm vé góp mặt ở VCK Euro 2020 vào tháng 11.2019, sau chiến thắng 6-1 trước Gibraltar.
Lần này, khi đặt chân xuông sân RheinEnergie tại Cologne, HLV Vladimir Petkovic cũng nêu rõ quyết tâm: “Chúng tôi muốn đến đó, tạo ra một màn trình diễn tích cực khác [như trận gặp Tây Ban Nha] và kiếm điểm tại đó. Tôi rất khó chịu với thất bại của chúng tôi trước Tây Ban Nha. Chúng tôi cần thêm một chút can đảm và đôi khi chúng tôi phải phòng ngự cao hơn trên sân. Nhưng chúng tôi lạc quan rằng chúng tôi có thể gây ra vấn đề cho đội tuyển Đức”.
Đó là nhờ Thụy Sĩ hiểu khá rõ về bóng đá Đức do có khá nhiều cầu thủ của họ đang thử thời vận tại Bundesliga. Ngoài thủ môn Yann Sommer còn có Nico Elvedi, Djibril Sow, Admir Mehmedi, Ruben Vargas, Steven Zuber… Thậm chí, những cầu thủ từng chinh chiến ở giải VĐQG Đức như Xherdan Shaqiri, Haris Seferovic, Granit Xhaka, Ricardo Rodriguez và Fabian Schar dự kiến cũng sẽ góp mặt.
Trong khi rõ ràng là có điều gì đó không ổn với đội tuyển Đức vào thời điểm hiện tại, khiến HLV Loew trở thành đối tượng bị chỉ trích, đội tuyển Thụy Sĩ lại đang tìm kiếm sự thay đổi trong lúc này. Với chấn thương của vài trụ cột và khi phong độ đang bất ổn, “Die Nati” có vẻ không còn nhiều cảm hứng. Do vậy, một đội tuyển Đức có thành tích tốt trên sân nhà có lẽ là quá tầm với Thụy Sĩ.
Tình hình nhân sự
Đức: Nadiem Amiri, Mahmoud Dahoud, Ilkay Gundogan, Benjamin Henrichs, Marco Reus, Nico Schulz và Niklas Stark đều không có tên trong danh sách trong khi Suat Serdar, Leroy Sane, Thilo Kehrer, Marc-Andre ter Stegen và Jonas Hector vắng mặt vì chấn thương.
Thụy Sĩ: Manuel Akanji đang tự cách ly do nhiễm Covid-19.
Lịch sử đối đầu
- Đức và Thụy Sĩ đã gặp nhau 52 lần trong quá khứ, Đức thắng 36 trận, Thụy Sĩ thắng 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.