UEFA Nations League: HLV đầu tiên phải ra đi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/10/2018 14:34 GMT+7

HLV tuyển Slovakia Jan Kozak đã trở thành nhà cầm quân đầu tiên phải ra đi ở đấu trường UEFA Nations League sau thành tích khởi đầu tệ hại của đội bóng.

Theo AFP, HLV Kozak đã quyết định từ chức hôm 14.10 thất bại 1-2 trước CH Séc ngay trên sân nhà thuộc khuôn khổ Bảng 1 League B. “Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận ngày hôm nay với huấn luyện viên Jan Kozak để chấm dứt hợp tác của chúng tôi theo yêu cầu”, Liên đoàn Bóng đá Slovakia cho biết trong một tuyên bố.
Slovakia (áo xanh) toàn thua sau 2 trận ở Nations League REUTERS
Nguyên nhân dẫn đến việc ra đi của HLV Kozak dễ hiểu bởi sau thất bại trước CH Séc đã khiến Slovakia ở rớt xuống cuối bảng khi chưa có điểm nào sau hai trận đấu. Nhà cầm quân 64 tuổi người CH séc sẽ được thay thế bởi trợ lý HLV Stefan Tarkovic cho trận giao hữu gặp Thụy Điển tại Stockholm vào ngay 16.10.
HLV Kozak được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Slovakia vào năm 2013 và đua đội bóng vào đoạt vé dự vòng chung kết EURO 2016. Thep AFP, cựu tuyển thủ của CH Séc là người đầu tiên phải rời ghế HLV do thành tích thất vọng ở Nations League, giải đấu mới ra đời của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).
HLV Loew của tuyển Đức nhiều khả năng sẽ là nhà cầm quân tiếp theo phải ra đi sau thành tích tệ hại ở Nations League REUTERS
Hiện HLV Joachim Loew đang được dự đoán sẽ là nhà cầm quân tiếp theo sẽ bị “đưa lên thớt” sau khi tuyển Đức tiếp tục để lại nỗi thất vọng. Theo đó, sau cú sốc bị loại ở vòng bảng World Cup 2018, nhà vô địch thế giới năm 2014 lại lún sâu khủng hoảng với thất bại 0-3 trên sân của Hà Lan ở nhóm 1 League A. Thất bại này khiến Liên đoàn Bóng đá Đức đang phải chịu áp lực rất lớn yêu cầu đòi phải sa thải HLV Loew khi họ vừa gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân này đến World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.