UEFA Nations League: Leroy Sane bất ngờ rời khỏi tuyển Đức

Giang Lao
Giang Lao
08/09/2018 11:32 GMT+7

Ngôi sao trẻ Leroy Sane tiếp tục rơi vào tình cảnh khó khăn ở đầu mùa giải này khi bất ngờ rời khỏi tuyển Đức, sau lời chỉ trích của “đàn anh” Toni Kroos và chỉ được HLV Joachim Loew cho ra sân ít phút ở trận hòa Pháp hôm giữa tuần.

Theo HLV Loew: “Sane đã rời khỏi tuyển Đức vì lý do cá nhân”, và sẽ không dự trận đấu giao hữu quốc tế kế tiếp của tuyển Đức vào rạng sáng ngày 10.9 (giờ VN) gặp Peru.

Trước đó, ở trận gặp Pháp hòa 0-0 trong khuôn khổ giải UEFA Nations League, HLV Loew chỉ tung Sane ra sân thi đấu từ phút 83. Sane cũng từng bị HLV Loew loại khỏi đội hình thi đấu World Cup và gây nhiều tranh cãi dữ dội.

Ờ mùa bóng trước, Sane là nhân tố chính đóng góp vào thành công rực rỡ của CLB Man City vô địch giải Ngoại hạng Anh. Vì vậy, việc bị loại khỏi danh sách tuyển Đức thi đấu ở World Cup đã khiến cầu thủ này bị sốc và ảnh hưởng cho đến nay.

Sau khi tuyển Đức thi đấu tệ hại và bị loại ngay vòng bảng, báo chí Đức chỉ trích ông Loew đã bỏ rơi Sane là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại. Tuy vậy, ông Loew vẫn giữ được ghế HLV tuyển Đức và hứa sẽ gọi lại những ngôi sao trẻ để làm mới tuyển Đức.

Trong đợt thi đấu quốc tế hiện nay, Sane được gọi trở lại tuyển Đức nhưng trong các ngày tập trung cầu thủ trẻ này giữ bộ mặt lạnh tanh và tâm trạng thiếu hứng khởi. Đến nỗi, tiền vệ Toni Kroos phải lên tiếng: “Sane cần phải thay đổi thái độ. Nếu cậu ta vẫn giữ bộ mặt thiếu hứng khởi, và không nhiệt tình, thì chỉ cần nhìn vào Sane là đủ biết tuyển Đức sẽ thắng hay bại mà chưa cần thi đấu”.

Lời bình phẩm thẳng thắn này của Toni Kroos không thể khiến Sane thay đổi, mà còn trở nên cô lập hơn và rốt cuộc điều được dự báo đã xảy ra là cầu thủ này rời khỏi tuyển Đức. Tuy HLV Loew nói Sane rời tuyển Đức vì lý do “cá nhân”, nhưng tờ Bild (Đức) tiết lộ cầu thủ này đã bị trục xuất vì không chịu hòa nhập vào môi trường đội tuyển.

Sự việc này cùng việc bị mất vị trí chính thức ở đầu mùa giải này tại CLB Man City, đang khiến sao trẻ Sane chơi bùng nổ mùa trước nay chỉ như chiếc bóng của chính mình từ CLB cho đến đội tuyển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.