UEFA Nations League, Pháp - Đức: Ánh sáng kinh đô sẽ không dễ chịu với “Mannschaft”

16/10/2018 20:37 GMT+7

Cả Pháp lẫn Đức đều rất cần chiến thắng ở trận đấu này nhưng trong tình hình như hiện nay, “Mannschaft” khó có thể nghĩ đến chuyện giành trọn 3 điểm tại Paris.

Hai nhà vô địch World Cup gần đây nhất sẽ lại gặp nhau vào rạng lúc 1 giờ 45 ngày 17.10 (theo giờ VN) khi Pháp đón tiếp đội tuyển Đức tại Stade de France, Paris, trong trận đấu thứ ba của họ ở bảng A1 vòng bảng UEFA Nations League. Cả 2 đội đều rất cần chiến thắng để phục vụ cho mục tiêu về đích với ngôi đầu bảng nhưng xem ra cơ hội đó đang nằm gần tầm tay của người Pháp hơn.
Cần nhanh chóng tìm lại chính mình
Những ký ức về chiến thắng tại Nga trong mùa hè vừa qua sẽ tồn tại qua nhiều thế hệ nữa, nhưng HLV Didier Deschamps, cũng như bất kỳ một ai, đều biết rằng đội bóng đặc biệt này sẽ chỉ được nhớ mãi nếu như họ phát huy và tiếp nối thành công tại World Cup. Cho đến nay, đội tuyển Pháp đã làm tốt điều đó, với ngôi đầu ở bảng A1 sau 2 lượt trận (thắng Hà Lan 2-1 và hòa Đức 0-0), dù phong độ của các cầu thủ vẫn còn kém xa những ngày vinh quang trên đất Nga.
Nếu giành được chiến thắng trước đội tuyển Đức, “Les Bleus” chẳng những sẽ loại đối thủ này ra khỏi cuộc chơi mà còn nới rộng khoảng cách với Hà Lan lên thành 4 điểm. Trong trường hợp đó, Pháp chỉ cần kiếm được 1 điểm trên sân của Hà Lan vào tháng 11 là sẽ ung dung chuẩn bị cho VCK, để lại cuộc chiến giành quyền trụ hạng cho Đức và Hà Lan.
Đó không phải là nhiệm vu quá khó khăn khi Đức đang sa sút và Ha Lan vẫn chưa thật sự ổn định nhưng điều quan trọng là các cầu thủ Pháp, đặc biệt là những người trên hàng công, cần phải nhanh chóng tìm lại phong độ như cách đây 3 tháng thì mới có thể tự quyết định được số phận của chính mình.
Đó không phải là trường hợp của Kylian Mbappe mà là của Antoine Griezmann, Blaise Matuidi và cả Paul Pogba. “Les Blues” không thể cứ trông chờ vào những bàn thắng của Mbappe bởi đối thủ của họ sẽ luôn có kế hoạch đế đối phó với tốc độ chết người của tài năng trẻ này. Nếu như Griezmann và Pogba vẫn chưa thể tìm lại được mành lưới của đối phương trong khi Olivier Giroud vẫn thiếu sự ổn định thì việc Mbappe bị vô hiệu hóa, nếu xảy ra, sẽ chỉ càng làm trầm trọng thêm vấn đề.
Cải thiện cả công lẫn thủ
Joshua Kimmich (trái) tiếp tục chơi ở hàng tiền vệ hay sẽ được HLV Joachim Loew rút về trấn giữ ở cánh phải AFP
Trong khi đó, điều cấp bách với đội tuyển Đức là phải nhanh chóng củng cố lại hàng phòng ngự của họ sau thảm bại trước Hà Lan (0-3), nhất là khi trung vệ Jerome Boateng đã sớm quay trở về CLB của anh vì chấn thương. Niklas Sule được xem là giải pháp thay thế nhưng vấn đề là HLV Joachim Loew sẽ tiếp tục bố trí Joshua Kimmich chơi ở tuyến giữa hay rút anh về vị trí hậu vệ phải và tiếp tục đặt niềm tin vào một Manuel Neuer đang sa sút hay trao cơ hội cho Marc-Andre ter Stegen?
Tương tự, hàng công cũng cần được cải thiện khi “Mannschaft” đã tịt ngòi ở 3 trong 4 trận đấu gần nhất của họ. Dù HLV Loew đã trao cơ hội cho tân binh Mark Uth nhưng mọi chuyện cũng không hề thay đổi. Ông đã hứa là sẽ thay đổi “điều này hay điều khác” cho đội hình sẽ đối mặt với Pháp tại Stade de France. Thế nhưng, dù Đức thắng hay thua thì cả ông lẫn LĐBĐ Đức (DFB) đều không có kế hoạch kết thúc sự hợp tác giữa họ.
Chủ tịch Reinhard Grindel của DFB đã nói chuyện với HLV Loew qua điện thoại và một lần nữa khẳng định niềm tin của tổ chức này dành cho ông. Chiến lược gia 58 tuổi cho biết: “Chúng tôi có mối quan hệ mở tại DFB. Nếu có một giải pháp khác tại một thời điểm nào đó thì chúng tôi sẽ nói về nó một cách bình tĩnh vào đúng thời điểm. Nhưng thời điểm đó chắc chắn không có ở đây vào lúc này”.
Đội tuyển Đức có chất lượng tốt hơn so với những gì họ đang thể hiện và một “Mannschaft” đang tổn thương có thể trở nên rất nguy hiểm vào bất kỳ lúc nào, nhất là khi đội tuyển Pháp cũng đang sa sút ít nhiều. Tuy nhiên, sự tự tin có thể tạo nên sự khác biệt mà đây là yếu tố mà “Les Bleus” không thiếu khi họ được chơi trên sân nhà. Do vậy, chiến thắng sẽ có thể chưa đến với đội tuyển Đức vào lúc này.
Lịch sử đối đầu
- Pháp và Đức đã gặp nhau 30 lần trong quá khứ, Pháp thắng 13 trận, Đức thắng 9.
- Ở lần gặp nhau gần nhất, trong trận lượt đi của bảng A1 vòng bảng UEFA Nations League, Đức và Pháp đã hòa nhau 0-0 tại Munich.
Đội hình dự kiến
Pháp (4-2-3-1): Lloris - Pavard, Varane, Kimpembe, Hernandez - Kante, Pogba - Mbappe, Griezmann, Payet - Giroud.
Đức (4-2-3-1): Neuer - Ginter, Sule, Hummels, Hector - Kroos, Kimmich - Brandt, Mueller, Sane - Werner.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.