UEFA Nations League Tây Ban Nha - Croatia: 'Cuồng phong đỏ' muốn tiếp tục đà chiến thắng

11/09/2018 15:29 GMT+7

Tây Ban Nha đang phát triển theo đúng hướng dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Enrique và do vậy, họ sẽ tiếp tục tìm kiếm chiến thắng trong cuộc đọ sức với Croatia (1 giờ 45 ngày 12.9 - giờ VN).

Tây Ban Nha sẽ đón tiếp Croatia tại Elche vào rạng sáng 12.9 (theo giờ VN) trong lượt trận thứ hai của vòng bảng UEFA Nations League mà một chiến thắng nữa, sau khi đã giành trọn 3 điểm trước đội tuyển Anh, sẽ giúp họ ngự trị tuyệt đối trên ngôi đầu bảng 4 ở giải hạng A. Tuy nhiên, Croatia cũng sẽ chơi để tìm kiếm một kết quả tích cực dù HLV Zlatko Dalic cho rằng “đây không phải là một trận đấu phải thắng với chúng tôi”.
“Tấn công ngay từ đầu”
Lần đầu tiên sau 37 năm, đội tuyển Tây Ban Nha mới giành được chiến thắng trên đất Anh (2-1) mà điều đó cũng có nghĩa là HLV Luis Enrique đã khởi đầu triều đại của mình theo một cách không thể tốt hơn. Quan trọng hơn, triết lý của ông - phải gây sức ép rất cao trên phần sân dối phương, giành quyền sở hữu bóng, thống trị bóng và tấn công trôi chảy - đã được các cầu thủ thể hiện khá thuần thục.

tin liên quan

UEFA Nations League: Tuyển Anh trở lại mặt đất

Bay bổng sau kỳ World Cup vào đến bán kết, nhưng nay thì tuyển Anh và HLV Gareth Southgate phải đặt chân trở lại mặt đất với trận thua Tây Ban Nha 1-2 ngay sân nhà Wembley rạng sáng ngày 9.9.

Thế nên, không có lý do gì khiến “Cuồng phong đỏ” phải nghĩ đến một kết quả khác trước Croatia, nhất là khi HLV Enrique sẽ ra mắt các CĐV trong trận đấu chính thức đầu tiên trên sân nhà. Chiến thắng sẽ giúp Tây Ban Nha thống trị tuyệt đối trên ngôi đầu bảng để có thể nghĩ đến chuyện giành lấy tấm vé góp mặt ở VCK tranh ngôi vô địch và do vậy, chắc chắn họ sẽ tiếp cận trận đấu theo một cách rất tích cực.
HLV Enrique nói: “Chúng tôi sẽ tấn công ngay từ đầu. Chúng tôi sẽ cố gắng để có bóng, tạo ra nhiều cơ hội hơn đối thủ của chúng tôi, gây sức ép càng cao càng tốt. Chúng tôi cần thống trị những thời điểm quan trọng của trận đấu, đó là kế hoạch của chúng tôi. Chúng tôi có sức mạnh để phát triển mô hình của chúng tôi, tôi tin rằng chúng tôi sẽ làm được điều đó. Chúng tôi sẽ thấy mình có hiệu quả như thế nào”.
Là một HLV luôn thích thú với việc xoay vòng cầu thủ, ông Enrique có thể tạo cơ hội cho một số cầu thủ dự bị ở trận gặp Anh được ra sân để chơi bên cạnh các trụ cột, những người mà ông từng tuyên bố rằng dù không có được phong độ tốt cũng sẽ xuất trận. Qua trận đấu với Anh, có thể khẳng định những cầu thủ đó là David de Gea, Sergio Ramos, Raul Niguez, Sergio Busquets, Thiago Alcantara, Isco…
Hòa cũng tốt
Luka Modric (phải) sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Croatia bước vào một giải đấu mới AFP
Croatia sẽ đến Elche sau khi trải qua trận giao hữu bất phân thắng bại với Bồ Đào Nha (1-1). Đó là một đội hình có khá nhiều thay đổi so với khi họ giành được ngôi á quân tại World Cup 2018 do Daniel Subasic, Mario Mandzukic và Vedran Corluka đều đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong lúc Dejan Lovren đang gặp rắc rối với chấn thương.
Điều đó khiến cho lối chơi của Croatia đánh mất phần nào sự trôi chảy, thiếu khả năng kiểm soát bóng và tấn công không đủ tốt trong hiệp 2. Tuy nhiên, HLV Zlatko Dalic tin rằng Croatia sẽ chơi tốt hơn trong trận gặp Tây Ban Nha, dù đó không phải là trận đấu mà thầy trò ông phải giành chiến thắng bằng mọi giá.
Ông nói: “Đây không phải là trận đấu phải thắng với chúng tôi, nhưng một kết quả tốt sẽ giữ cho tâm trạng của chúng tôi tích cực và sẽ tốt đẹp hơn nhiều khi bạn giành được chiến thắng. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu, nhưng chúng tôi sẽ chơi với một đội Tây Ban Nha không đáp ứng được kỳ vọng tại World Cup và hiện đang có động lực cao. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn, vì vậy tôi nghĩ một kết quả hòa cũng sẽ tốt cho chúng tôi. Croatia là á quân World Cup và mọi đội bóng sẽ có động cơ chống lại chúng tôi - và chúng tôi phải nhận thức được điều đó”.
Luka Modric, Ivan Ratikic, Ivan Peresic… sẽ tiếp tục xuất trận mà điều đó có nghĩa là Croatia sẽ không thiếu kỹ thuật và sự tự tin như tại World Cup 2018. Tuy nhiên, do đội hình có một số thay đổi mà lại chưa có nhiều thời gian chơi chung với nhau nên thầy trò HLV Dalic khó tránh khỏi thất bại tại Tây Ban Nha.
Lịch sử đối đầu
- Tây Ban Nha và Croatia đã gặp nhau 6 lần trong quá khứ, Tây Ban Nha thắng 3 trận, Croatia thắng 2.
- Tây Ban Nha và Croatia đã gặp nhau 2 lần tại các VCK Euro, với mỗi bên thắng một trận.
  
Đội hình dự kiến
Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea - Carvajal, Nacho, Ramos, Alonso - Niguez, Busquets, Thiago - Asensio, Moreno, Isco.
Croatia (4-3-3): Kalinic - Vrsaljko, Mitrovic, Vida, Pivaric - Modric, Brozovic, Ratikic - Pjaca, Livaja, Perisic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.