UEFA Nations League: Tuyển Anh trở lại mặt đất

Giang Lao
Giang Lao
09/09/2018 08:01 GMT+7

Bay bổng sau kỳ World Cup vào đến bán kết, nhưng nay thì tuyển Anh và HLV Gareth Southgate phải đặt chân trở lại mặt đất với trận thua Tây Ban Nha 1-2 ngay sân nhà Wembley rạng sáng ngày 9.9.

[VIDEO] ANH THUA TÂY BAN NHA 1-2

Sự háo hức sau chiến tích ở World Cup và màn vinh danh trung phong Harry Kane với danh hiệu Chiếc giày vàng, nhanh chóng được tuyển Anh cụ thể ưu thế bằng màn mở tỷ số của sao trẻ Rashford ngay phút 11.

Rashford (10, trái) mở tỷ số cho tuyển Anh Chụp màn hình
Nhưng nhanh chóng Saul (ảnh trên) và Rodrigo (9) ghi 2 bàn giúp Tây Ban Nha thắng lại 2-1 Chụp màn hình

Tuy nhiên, Tây Ban Nha sau kỳ World Cup không như trông đợi (bị loại ngay vòng 16 đội trước chủ nhà Nga sau loạt sút luân lưu 11m) đã thay HLV mới là ông Luis Enrique, đã nhanh chóng lấy lại uy thế của mình và giải quyết tuyển Anh chỉ trong hiệp 1 với hai bàn thắng của Saul gỡ hoà 1-1 phút 13 và ấn định chiến thắng 2-1 của Rodrigo ghi phút 32.

Trong phần còn lại, hành thủ tuyển Anh phải liên tiếp chống đỡ nhiều đợt tấn công của Tây Ban Nha Chụp màn hình

Trong hiệp 2, nỗ lực của HLV Southgate giúp tuyển Anh tránh trận thua trên sân nhà đã bất thành dù tung thêm tiền vệ Dier và hậu vệ  Rose (thay Luke Shaw chấn thương nặng sau một pha va chạm) vào sân, giữa lúc Tây Ban Nha giành quyền kiểm soát trận đấu và bảo vệ chặt chẽ phần sân nhà để bảo vệ tỷ số.

tin liên quan

Mất phong độ, Pogba đổ lỗi cho World Cup
Tiền vệ của đội tuyển Pháp Paul Pogba cho biết sau trận hòa 0-0 của đội tuyển Pháp trước các cầu thủ Đức rằng họ cần có thời gian để hồi phục cả về ý chí và thể lực sau khi vô địch World Cup 2018. 

Cuối trận tiền đạo Danny Welbeck có pha ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Anh, nhưng không được công nhận vì bị bắt lỗi va chạm với thủ môn David de Gea gây tranh cãi.

Pha ghi bàn của Welbeck (phải) bị từ chối khiến tuyển Anh nhận trận thua ngay sân nhà Chụp màn hình

Tính ra, trận thua Tây Ban Nha là trận thua thứ 3 liên tiếp của tuyển Anh kể từ trận bán kết World Cup thua Croatia 1-2 và trận tranh hạng 3 thua Bỉ 0-2, và cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 6.1988 “Tam sư” mới lại thua 3 trận liên tiếp.

Đây cũng là trận thua đầu tiên của HLV Southgate khi dẫn dắt tuyển Anh trên sân nhà. Cho thấy, sau kỳ World Cup dù đặt tham vọng nâng tầm tuyển Anh lên một tầm cao mới để hướng đến chức vô địch Euro 2020 hay World Cup 2022 sẽ còn là một hành trình đầy khó khăn ở phía trước của ông Southgate.

Kết quả các trận ra quân UEFA Nations League:

- Nhóm A, bảng 2: Thuỵ Sĩ 6-0 Iceland

- Nhóm A, bảng 4 : Anh 1-2 Tây Ban Nha

- Nhóm B, bảng 3: Bắc Ireland 1-2 Bosnia & Herzegovina

- Nhóm C, bảng 2: Phần Lan 1-0 Hungary; Estonia 0-1 Hy Lạp

- Nhóm D, bảng 2: Belarus 5-0 San Marino; Luxembourg 4-0 Moldova

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.