UEFA Nations League: Tuyển Ý vẫn nhạt nhoà

Giang Lao
Giang Lao
11/09/2018 07:56 GMT+7

Sau trận hòa Ba Lan 1-1, tuyển Ý dưới triều đại của HLV Roberto Mancini tiếp tục chơi thiếu khởi sắc và để thua Bồ Đào Nha 0-1 rạng sáng ngày 11.9, xếp chót bảng 3 nhóm A với vỏn vẹn 1 điểm.

[VIDEO] Ý THẤT BẠI TRƯỚC BỒ ĐÀO NHA

Bàn thắng duy nhất trận đấu do tiền đạo Andre Silva ghi cho Bồ Đào Nha phút 48. Đáng nói, Silva do có khởi đầu tệ hại với CLB AC Milan nên được cho Sevilla mượn hồi tháng 8. Nhưng giờ đây, tiền đạo này đã khiến tuyển Ý đang mong muốn tìm 1 trận thắng, lại ôm hận và chờ đợi tiếp.

Bồ Đào Nha hiện cũng không triệu tập đội hình mạnh nhất khi siêu sao Cristiano Ronaldo không có mặt, HLV Fernando Santos vì thế đã gọi nhiều cầu thủ trẻ hoặc mới vào đội tuyển để thi đấu dịp này.

Andre Silva (phải) ghi bàn duy nhất cho Bồ Đào Nha AFP

Trong khi đó, HLV Mancini cho thấy phải giải quyết vấn đề lực lượng cho tuyển Ý, khi có quá ít tài năng mới để trông đợi. Việc gọi lại tiền đạo Mario Balotelli rồi sau đó cho cầu thủ này rời đội tuyển với lý do thể lực không đảm bảo, cho thấy tuyển Ý có quá nhiều vấn đề.

HLV Mancini hiện chỉ hy vọng vào thủ môn trẻ Gianluigi Donnarumma và tiền vệ trụ Jorginho làm trục xương sống mới cho tuyển Ý. Nhưng như vậy là quá ít. Màn trình diễn trước Bồ Đào Nha cho thấy Ý có quá nhiều hạn chế về sức tấn công lẫn phòng ngự, khi không tạo được cơ hội thực sự để tìm bàn thắng.

Sau 2 trận đấu ra quân ở UEFA Nations League khá tệ hại, chắc chắn thời gian tới HLV Mancini phải tìm thêm giải pháp để vực dậy tuyển Ý sa sút từ khi không dự kỳ World Cup hồi tháng 6 năm nay.

Kết quả lượt 2 giải UEFA Nations League:

- Nhóm A, bảng 3: Bồ Đào Nha 1-0 Ý

- Nhóm B, bảng 2: Thuỵ Điển 2-3 Thổ Nhĩ Kỳ

- Nhóm C, bảng 1: Scotland 2-0 Albania

- Nhóm C, bảng 4: Montenegro 2-0 Lithuania; Serbia 2-2 Romania

- Nhóm D, bảng 1: Andorra 1-1 Kazakhstan

- Nhóm D, bảng 3: Kosovo 2-0 Đảo Faroe; Malta 1-1 Azerbaijan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.