UEFA ‘ngậm tăm’, CĐV M.U và Chelsea điên tiết chỉ trích CAS là trò cười

Giang Lao
Giang Lao
13/07/2020 19:18 GMT+7

Sau phán quyết đảo ngược án phạt của Toà án phân xử thể thao (CAS) với Man City , LĐBĐ châu Âu (UEFA) ra thông báo yếu ớt “không bình luận gì thêm”, còn CĐV Manchester United (M.U) và Chelsea phản ứng dữ dội.

Trong thông báo sau phán quyết của CAS, UEFA chỉ lưu ý cơ quan bóng đá châu Âu ghi nhận sự việc giảm nhẹ hình phạt của Man City (chỉ còn 10 triệu euro), và ghi nhận lý do CAS đưa ra để đảo ngược án phạt của tổ chức này cùng thông báo “không bình luận gì thêm về phán quyết”.
Phản ứng yếu ớt của UEFA cho thấy tổ chức này đã chấp nhận thua cuộc, và bị báo chí Anh dè bỉu ví von: “Man City thắng UEFA 1-0”.

Vì sao Manchester City ngoạn mục thoát án phạt dự cúp châu Âu?

Trong khi đó, UEFA cũng nói thêm Luật công bằng tài chính (FFP) đã đóng vai trò quan trọng nhiều năm nay trong việc bảo vệ sự ổn định nền tài chính cho các CLB, và tổ chức này sẽ tiếp tục giữ nguyên tắc của mình với Hiệp hội các CLB chuyên nghiệp châu Âu (ECA).
Tuy nhiên, theo giới CĐV của M.U và Chelsea thì: “UEFA nên bỏ luôn FFP, vì qua việc họ bị Man City qua mặt thắng kiện đủ thấy luật này chẳng còn ý nghĩa gì”.

Nhiều CĐV M.U và Chelsea chỉ trích CAS và UEFA cùng Luật công bằng tài chính như trò cười

Chụp màn hình

Giới CĐV của M.U và Chelsea hy vọng Man City vẫn bị giữ án phạt cấm thi đấu 2 năm ở các cúp châu Âu, giúp đội nhà có thêm hy vọng tranh suất dự Champions League mùa tới.
Thế nhưng, với việc CAS đảo ngược hoàn toàn phán quyết của UEFA khiến nay các CLB này phải tranh đấu sống còn để có vị trí tốp 4 ở Ngoại hạng Anh.
Nhiều CĐV của M.U và Chelsea cũng viết trên mạng xã hội Twitter: “UEFA đã yếu ớt, còn CAS như trò cười. Các tổ chức này đã bị núi tiền của Man City hoàn toàn đè bẹp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.