UEFA quyết chống ý định 'tạo phản' của các giải đấu châu Âu

06/04/2017 13:30 GMT+7

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã chỉ trích kịch liệt về lời đe dọa từ Hiệp hội các giải đấu chuyên nghiệp châu Âu (EPFL) về kế hoạch 'tạo phản' nhằm gây áp lực và thao túng tổ chức đứng đầu bóng đá châu lục này.

Tuyên bố của tân chủ tịch Ceferin được đưa ra tại Đại hội UEFA lần thứ 41 diễn ra ở Helsinki (Phần Lan) hôm 5.4 nhằm đáp lại EPFL (tổ chức đại diện cho các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp từ 25 quốc gia châu Âu) trước đó đe dọa sẽ lên kế hoạch tổ chức các trận đấu quốc gia trùng ngày giờ với các cuộc so tài ở Champions League và Europa League.
“Chúng tôi sẽ không bao giờ chấp nhận những lời đe dọa của những người nghĩ rằng họ có thể thao túng các giải đấu nhỏ hoặc áp đặt ý định lên các liên đoàn vì cho rằng mình có sức mạnh nhờ những khoản doanh thu được tạo ra”, người đứng đầu UEFA nhấn mạnh trong một phát biểu tại đại hội.
Tiếp theo đó, ông Ceferin chỉ trích kịch liệt việc Premier League tổ chức trận đấu giữa Manchester City và Stoke trùng với ngày giờ diễn ra 2 trận Champions League vào tháng trước. “Tôi không thích nó. Tôi sắp họp với ông Scudamore và hy vọng sẽ sớm có một thỏa thuận. Về nguyên tắc, chúng tôi phải có sự đồng ý về điều đó và tôi nghĩ nó cũng rất quan trọng với Premier League”, ông Ceferin nói về việc lên kế hoạch thảo luận với giám đốc điều hành Premier League Richard Scudamore.
Các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia ở châu Âu dọa sẽ "chơi khăm" UEFA bằng cách thi đấu cùng ngày giờ với Champions League và Europa League AFP
Theo AFP, mâu thuẫn giữa 2 bên bắt nguồn từ việc EPFL thất bại trong cuộc đàm phán yêu cầu UEFA phải thay đổi cơ cấu và phân phối tiền thưởng Champions League. Ông David Gill - đại diện của Anh tại ủy ban điều hành UEFA, cho biết: “Hiện tại có rất nhiều thế lực với nhiều âm mưu nhưng tôi nghĩ rằng cuối cùng cũng sẽ dựa vào thông lệ và một mối quan hệ hợp lý”.
Tại đại hội lần này, người đứng đầu UEFA cũng cho biết tổ chức sẽ xem xét vấn nạn lạm dụng tình dục trong bóng đá sau khi xuất hiện nhiều cáo buộc ở bóng đá Anh. “Chúng tôi không thể nhắm mắt. UEFA đang đưa ra các giải pháp về hệ thống đào tạo, giáo dục cho cầu thủ, HLV, trợ giúp pháp lý cho nạn nhân…”, ông Ceferin nói. Vị quan chức này cũng cho biết đã giải quyết được mâu thuẫn trong mối quan hệ bấy lâu nay giữa FIFA và UEFA xuất phát từ sự ganh đua cá nhân của 2 cựu chủ tịch Sepp Blatter và Michel Platini.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.