UEFA thông qua kế hoạch tổ chức Euro 2012

06/10/2010 09:09 GMT+7

Hôm thứ Hai vừa qua, trong buổi họp tại Minsk, Belarus, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã thông qua kế hoạch tổ chức Euro 2012 của hai nước đồng chủ nhà là Ba Lan và Ukraine.

Chủ tịch UEFA, Michel Platini trong một chuyến thị sát ở Ba Lan - Ảnh: Reuters

Hôm thứ Hai vừa qua, trong buổi họp tại Minsk, Belarus, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã thông qua kế hoạch tổ chức Euro 2012 của hai nước đồng chủ nhà là Ba Lan và Ukraine.

Theo đó, các trận đấu của vòng chung kết giải vô địch châu Âu năm 2012 sẽ được tổ chức tại 8 sân vận động, chia đều trên lãnh thổ hai nước. Trận khai mạc sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia tại Warsaw, Ba Lan vào ngày 6.8.2012, trong khi trận chung kết được tổ chức ở sân Olympic, Kiev, Ukraine. Bên cạnh đó, các sân vận động khác đã được UEFA chấp thuận bao gồm: Municipal (Poznan, Ba Lan), Maslice (Wroclaw, Ba Lan), PGE Arena (Gdansk, Ba Lan), Donbass Arena (Donestk, Ukraine), Lemberg (Lviv, Ukraine), Metalist (Kharliv, Ukraine). Bên phía Ba Lan sẽ tổ chức 15 trận đấu còn Ukraine nhiều hơn một trận.

UEFA cũng đã tỏ rõ sự ủng hộ đối với Ukraine trong cuộc chạy đua với thời gian để kịp thời tổ chức vòng chung kết Euro 2012. “Chúng tôi cảm thấy Ukraine hoàn toàn đủ khả năng hoàn thành mọi công việc trước khi vòng chung kết diễn ra”, chủ tịch UEFA, Michel Platini phát biểu trên Reuters, “Trong khoảng thời gian còn lại, hai nước Ba Lan và Ukraine cũng đã trình bày những kế hoạch hết sức thuyết phục và chúng tôi không có dự định thay đổi điều gì cả”.

Đây là một sự khích lệ lớn đối với Ukraine bởi hồi đầu năm nay, nước này đã bị đe dọa tước quyền tổ chức Euro 2012. Nguyên nhân là do sự chậm trễ trong việc xây dựng sân vận động Lemberg tại Lviv khiến cho UEFA e ngại.

Cũng trong buổi họp vừa qua, UEFA thông báo Thụy Điển sẽ là nước được quyền tổ chức giải vô địch bóng đá nữ châu Âu năm 2013. Số lượng đội tuyển tham dự giải đấu này là 12.

L.H (Theo UEFA.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.