Ứng viên chủ tịch Barcelona 'xin' rút lại lời đe dọa sa thải HLV Koeman

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/10/2020 21:06 GMT+7

Víctor Font - một ứng viên sáng giá cho chức chủ tịch CLB Barcelona, đã đăng đàn rút lại tuyên bố sẽ sa thải HLV Ronald Koeman thay bằng huyền thoại Xavi nếu ông đắc cử.

“Nếu tôi là chủ tịch (Barcelona), Koeman sẽ không phải là huấn luyện viên của tôi ngay cả khi đội giành được cú ăn ba danh hiệu", ông Víctor Font từng gây sốc với phát biểu vào tháng 8. Tuyên bố của vị ứng viên này được đưa ra giữa lúc đương kim chủ tịch Josep Maria Bartomeu đang bị “xé nát” bởi xung đột với siêu sao Lionel Messi và Barcelona rơi vào khủng hoảng sau một mùa giải trắng tay.

Ứng viên chủ tịch Barcelona, Victor Font xin rút lại tuyên bố sa thải Koeman

AFP

Tuy nhiên, dù chỉ mới chứng kiến Barcelona chơi 2 trận ở La Liga và sức mạnh mà tân HLV Koeman thổi vào đội chủ sân Nou Camp, ông Víctor Font đã phải “xin” rút lại tuyên bố hồi tháng 8 khi “chữa cháy” bằng cách sẽ bổ nhiệm Xavi (người đang dẫn dắt CLB Al Sadd của Qatar) làm tổng giám đốc.
Theo tờ AS, vốn là một người luôn tương tác trên mạng xã hội, ông Font đã tạo một chủ đề trên tài khoản Twitter của mình để thanh minh cho tuyên bố của mình. Ông giải thích thế này: "Trong những năm gần đây, chúng tôi đã làm việc trong một dự án bóng đá với một sơ đồ tổ chức hoàn chỉnh, từ chức vụ phó chủ tịch đến huấn luyện viên đội trẻ.

Xavi luôn được chào đón ở Barcelona

AFP

Phát triển và làm nên đội ngũ tốt nhất trên thế giới là dự án được thiết kế với Xavi Hernández là tổng giám đốc, ngoài việc có thể đảm nhận các trách nhiệm khác tùy theo nhu cầu của dự án... Trong bối cảnh đó, tôi chắc chắn rằng nếu duy trì được động lực tích cực của trận đấu và kết quả, dự án do Xavi lãnh đạo sẽ dựa vào vị trí của Koeman và các trợ lý của anh ấy”.
Trên thực tế, chủ tịch đương nhiệm Bartomeu hiện đang thực sự rối giữa các quyết định nên từ chức hoặc phải mất chức trong một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm. Trước đó, ông Font và 2 ứng viên chủ tịch khác đã tạo ra một nền tảng trên mạng xã hội nhằm thu hút đủ số chữ ký để buộc hội đồng quản trị Barcelona tổ chức cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Bartomeu sau những lùm xùm với Messi gây chấn động dư luận bóng đá thế giới.

Chủ tịch Barcelona, Bartomeu (trái) quyết không từ chức

AFP

Barcelona vừa khởi động La Liga 2020 - 2021 đầy ấn tượng với 2 chiến thắng, ghi 7 bàn và không bị thủng lưới. Điều quan trọng hơn, sau những xung đột, Messi cũng đã tìm được động lực dưới thời tân HLV Koeman. Ở vòng 3, đội bóng xứ Catalan sẽ gặp thách thức không nhỏ khi đón tiếp Sevilla diễn ra vào lúc 2 giờ sáng mai (5.10, giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.