"Uống rượu vang" Bordeaux, PSG trở lại ngôi đầu

21/01/2013 07:59 GMT+7

(TNO) “Gã nhà giàu” Paris Saint Germain (PSG) trở lại ngôi đầu Ligue 1 sau khi rời Bordeaux, nơi vốn nổi tiếng thế giới về ngành sản xuất rượu vang, với trận thắng 1-0 ở vòng 21 diễn ra rạng sáng nay, 21.1 (giờ VN).

(TNO) “Gã nhà giàu” Paris Saint Germain (PSG) trở lại ngôi đầu Ligue 1 sau khi rời Bordeaux, nơi vốn nổi tiếng thế giới về ngành sản xuất rượu vang, với trận thắng 1-0 ở vòng 21 diễn ra rạng sáng nay, 21.1 (giờ VN).

>> Vị đắng đầu năm cho “gã nhà giàu” PSG
>> Ibra lại “nổ súng”, PSG vô địch mùa đông
>> Ibrahimovic lập hat-trick, PSG dễ dàng có 3 điểm

Uống rượu vang Bordeaux, PSG trở lại ngôi đầu
Vượt qua Bordeaux, PSG (áo đỏ) trở lại ngôi đầu Ligue 1 - Ảnh: Reuters

Bị đội yếu Ajaccio cầm chân ở vòng đấu trước cùng hung tin trợ lý Nick Broad, người được xem là trợ lý đắc lực của HLV Ancelotti, qua đời trong một vụ tai nạn giao thông, đội bóng thủ đô Paris hành quân đến sân Stade Chaban Delmas trong một không khí ảm đạm.

Tin buồn của PSG cộng với sự thận trọng của 2 đội ít nhiều làm hiệp 1 diễn ra khá buồn tẻ với vài cơ hội từ những cú “bắn tầm xa” thiếu chính xác.  

Thế nhưng, khi hiệp 1 tưởng như khép lại mà không có bàn thắng, thì “núi tiền" từ các ông chủ Qatar của Les Parisiens (biệt danh của PSG) một lần nữa phát huy tác dụng ở phút 43. Siêu sao Zlatan Ibrahimovic, bản hợp đồng đắt giá nhất của PSG mùa hè năm ngoái, là người lập công, còn chữ ký mới nhất có giá 40 triệu euro Lucas Moura đóng vai trò kiến thiết.

Đây cũng là pha lập công thứ 19 của Ibrahimovic để tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Ligue mùa này, hơn tiền đạo người Argentina Dario Cvitanich (Nice) đến 7 bàn.

Việc có được bàn thắng phá vỡ thế bế tắc đã tăng thêm sự hưng phấn trong lối chơi của đội quân HLV Carlo Ancelotti ở hiệp 2. Trong khi đó, đội chủ nhà tăng cường tổ chức những đợt tấn công nhằm hy vọng san bằng tỷ số khi HLV Francis Gillot chấp nhận mạo hiểm với đội hình 4 tiền đạo khi tung David Bellion và Hadi Sacko vào sân.

Tuy nhiên, phải đến những phút cuối của trận đấu, Bordeaux mới tạo được một số cơ hội thực sự nhưng Mariano và Henri Saivet đã không thể chuyển thành bàn thắng.

Như vậy, với 3 điểm ở Stade Chaban Delmas, PSG đoạt lại ngôi đầu bảng xếp hạng khi có cùng 42 điểm với Lyon nhưng hơn về hiệu số bàn thắng - thua (+25 so với +17).

Nice tiếp tục gây bất ngờ ở mùa giải này khi hạ gục chủ nhà Lille với tỷ số 2-0 để vươn lên vị trí thứ 4, đồng thời trở thành thách cho ngôi vô địch do chỉ còn kém PSG 7 điểm. Rennes cũng làm được điều tương tự để khép lại một ngày buồn cho các đội chủ nhà bằng chiến thắng 2-0 trên sân tân binh Bastia để cùng có 35 điểm như Nice.

Kết quả các trận đấu

Bastia 0 - 2 Rennes

Lille 0 - 2 Nice

Bordeaux 0 - 1 PSG

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.