Uruguay giành vé cuối dự World Cup 2014

21/11/2013 08:47 GMT+7

(TNO) Uruguay đã trở thành đội bóng thứ 32 góp mặt tại World Cup 2014 sau khi có trận hòa 0-0 với Jordan ở lượt về vòng play-off diễn ra sáng nay (21.11, giờ VN). Sau hai lượt trận, đại diện của bóng đá Nam Mỹ giành chiến thắng với tổng tỷ số là 5-0.

(TNO) Uruguay đã trở thành đội bóng thứ 32 góp mặt tại World Cup 2014 sau khi có trận hòa 0-0 với Jordan ở lượt về vòng play-off diễn ra sáng nay (21.11, giờ VN). Sau hai lượt trận, đại diện của bóng đá Nam Mỹ giành chiến thắng với tổng tỷ số là 5-0.

>> Uruguay, Mexico đặt 1 chân đến Brazil
>> Chờ cái kết đẹp cho vòng loại World Cup 2014
>> Ghana và Algeria giành 2 vé cuối của châu Phi dự World Cup 2014

Uruguay giành vé cuối dự World Cup 2014-1
Cavani (trái) đã không thể ghi bàn như ở trận lượt đi - Ảnh: Reuters

Cục diện của cặp đấu play-off này gần như đã được định đoạt sau trận lượt đi diễn ra hồi tuần trước. Khi đó, dù phải thi đấu tại Amman nhưng Uruguay đã giành chiến thắng với tỷ số 5-0.

Trong trận lượt về tại Montevideo vừa qua, Jordan đã chơi một trận rất chặt chẽ nhằm hạn chế khả năng tấn công của các cầu thủ chủ nhà. Dường như đội bóng châu Á đã từ bỏ ý định giành vé dự World Cup mà chỉ lo phòng ngự để không bị thủng lưới.

Trước lối chơi tử thủ của đội khách, những pha tấn công mà Uruguay đã không thể thành công. Tiền đạo Luis Suarez hoạt động không biết mệt mỏi và tạo ra một số cơ hội cho đồng đội. Tuy nhiên, người đá cặp trên hàng công với Suarez là Edinson Cavani đã không thể ghi tên mình trên bảng tỷ số như ở trận lượt đi.

Cơ hội đáng tiếc nhất mà Uruguay tạo ra là pha đánh đầu của trung vệ Diego Godin đưa bóng trúng xà ngang ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

Uruguay giành vé cuối dự World Cup 2014-2
Uruguay là đội bóng cuối cùng giành vé dự World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Dù không được chứng kiến bàn thắng nào nhưng điều đó không ngăn cản các cổ động viên Uruguay ăn mừng việc đội nhà tiếp tục góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau. Không chỉ vậy, họ còn bắt đầu hy vọng tuyển Uruguay sẽ làm nên điều kỳ diệu là vô địch World Cup như khi các bậc tiền bối đánh bại Brazil trong trận chung kết vào năm 1950.

Alcides Ghiggia, người ghi bàn quyết định trong chiến thắng 2-1 tại sân Macarana cách đây 63 năm cũng có mặt để chứng kiến trận đấu vừa qua. Ông phát biểu trên Reuters: “Tại sân Macarana khi đó, chỉ có 30 người Uruguay. Còn hôm nay, tôi có rất nhiều người để cùng chia vui. Hy vọng, đội tuyển Uruguay có thể tạo nên kỳ tích ở World Cup sắp tới”.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.