Uruguay vô địch Copa America 2011

25/07/2011 04:05 GMT+7

(TNO) Không cho Paraguay một cơ hội, Uruguay đã giành chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trong trận chung kết Copa America 2011 diễn ra vào rạng sáng nay, 25.7.

(TNO) Không cho Paraguay một cơ hội, Uruguay đã giành chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trong trận chung kết Copa America 2011 diễn ra vào rạng sáng nay, 25.7.

 Video: Uruguay vô địch Copa America 2011

Đây là trận đấu hấp dẫn trên sân Monumental giữa hai trường phái bóng đá đang chơi khá thành công tại giải lần này. Uruguay có hàng công "khủng" đọ sức cùng Paraguay với hàng thủ "thép". Và một kết cuộc toàn mỹ cho những ai yêu thứ bóng đá đẹp: Uruguay đã đoạt chức vô địch Nam Mỹ thứ 15, qua đó vượt Argentina để độc chiếm vị trí số 1 trên bảng vàng lịch sử của Copa America.

Không ngạc nhiên khi ngay từ đầu trận Paraguay đã duy trì lối chơi chặt chẽ có phần tiêu cực quen thuộc. Trong khi đó, phía Uruguay với tham vọng làm "bá chủ" Nam Mỹ sắp đến gần, đã dồn lên tấn công ào ạt.

 
Luis Suarez tung cú sút chéo góc bên cánh phải...


... và Luis Suarez ăn mừng bàn mở tỷ số cho Uruguay - Ảnh: Reuters

Ngay phút 12, mành lưới của Paraguay đã phải rung lên với pha lập công của Luis Suarez. Đây là bàn thắng rất đẳng cấp của tiền đạo đang chơi cho CLB Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh. Nhận đường chuyền bóng thông minh của Diego Perez bằng mũi giày và sau một động tác xoay người anh đã loại hậu vệ đối phương để cuối cùng tung cú sút hiểm hóc chéo góc làm bó tay thủ thành Justo Villar.

Cũng phải nói rằng trong tình huống này, thủ môn Villar hoàn toàn không có lỗi, mặc dù anh đã đứng nhìn bóng bay vào lưới. Bởi bóng từ cú sút của Suarez đã trúng vào tay hậu vệ Dario Veron nên đổi hướng.

Có thể thấy Paraguay rất "trung thành" với lối đá phòng thủ thực dụng. Ngay cả khi bị đối phương dẫn trước, họ vẫn nhởn nhơ như không, nên gần như suốt hiệp một, thủ thành Fernando Muslera bên phía Uruguay rất nhàn nhã.

Sau bàn mở tỷ số của Suarez, bóng chủ yếu tập trung ở giữa sân và cầu thủ hai bên liên tục phạm lỗi với nhau. Những tưởng hiệp một sẽ khép lại với tỷ số 1-0 thì bất thình lình Diego Forlan đã tỏa sáng ở phút 42.

 
Diego Forlan tung cú sút chéo góc bên cánh trái...


... và Diego Forlan ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Uruguay - Ảnh: Reuters

Tình huống dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-0 của đội trưởng Uruguay khá giống với bàn mở tỷ số của Suarez. Cũng xuất phát từ một pha để mất bóng của hàng thủ Paraguay, Egidio Arevalo phán đoán rất nhanh và tung đường chuyền giúp Forlan băng xuống dứt điểm chéo góc. Lần này, cú sút quá hiểm nên thủ môn Justo Villar cũng chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Bước vào hiệp hai, trong khi bên phía Uruguay bắt đầu chơi chậm lại thì các cầu thủ Paraguay bộc lộ sự nôn nóng nhằm tìm bàn rút ngắn tỷ số.

Tình huống đáng chú ý nhất cho đội bóng áo sọc trắng đỏ xuất phát ở phút 52, khi tiền đạo Nelson Haedo Valdez tung cú dứt điểm khá căng từ ngoài vòng cấm, thủ môn Fernando Muslera đã bó tay nhưng xà ngang đã cứu thua cho Uruguay.

Không biết có phải do Paraguay chơi phòng thủ lâu quá hay không, nên khi bị dẫn bàn và sắp thua đến nơi, họ không còn biết chơi tấn công. Khi đã không thể tiếp cận được đường vào khung thành của Uruguay, các cầu thủ Paraguay lại quay về chiến thuật cũ: thi đấu nhởn nhơ, để cuối cùng phải trả giá thêm một lần nữa.

 
Bàn thắng thứ 3 (của Uruguay) xuất phát từ pha phối hợp ăn ý của Suarez (9) và Forlan (10) - Ảnh: Reuters

Lúc mọi người đang hướng mắt vào trọng tài Salvio Fagundes, chờ tiếng còi kết thúc trận, thì cũng là lúc bộ đôi Forlan - Suarez cùng lúc tỏa sáng với pha phối hợp như tập, ấn định tỷ số chung cuộc 3-0. Tình huống đó diễn ra ở phút 90+2, Suarez nhận được đường chuyền xa từ sân nhà, thay vì dẫn bóng đột phá xuống dưới, anh lại chọc khe cho Forlan đang ở tư thế nửa việt vị nửa không băng xuống "kết liễu" thủ môn Justo Villar thêm một lần nữa.

Đội hình ra sân

Uruguay: Fernando Muslera - Maximiliano Pereira (Edinson Cavani, 64'), Diego Lugano, Sebastian Coates, Martin Caceres - Alvaro Gonzalez, Diego Perez (Sebastian Eguren, 70'), Egidio Arevalo, Alvaro Pereira -Diego Forlan - Luis Suarez

Paraguay: Justo Villar - Dario Veron, Elvis Marecos, Paulo da Silva, Ivan Piris - Nestor Ortigoza, Enrique Vera (Marcelo Estigarribia, 65'), Victor Caceres (Hernan Perez, 65'), Cristian Riveros - Pablo Zeballos (Lucas Barrios, 77'), Nelson Haedo Valdez

Cầu thủ ghi bàn

Uruguay: Suarez (12'), Forlan (42', 90')

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.