Ủy viên Hội đồng TT quốc gia Bùi Như Đức: Sai sót khá đặc biệt

28/06/2010 23:16 GMT+7

Cũng như bất kỳ một trận đấu nào khác, ở trận Anh gặp Đức, trong những tình huống tấn công, để ưu tiên nhận định lỗi việt vị và những lỗi khác ở khu vực 11m, trợ lý TT phải đứng ngang với cầu thủ phòng ngự cuối cùng.

Cũng như bất kỳ một trận đấu nào khác, ở trận Anh gặp Đức, trong những tình huống tấn công, để ưu tiên nhận định lỗi việt vị và những lỗi khác ở khu vực 11m, trợ lý TT phải đứng ngang với cầu thủ phòng ngự cuối cùng.

Và ở pha lên bóng của tuyển Anh, tất cả cầu thủ, bao gồm cả cầu thủ phòng ngự cuối cùng đã đứng ở khu vực gần với vạch 16m50. Đứng ngang vị trí đó, trợ lý TT rất khó xác định được bóng đã lăn vào cầu môn hay chưa, trong khi những khán giả xem qua tivi nhìn rất rõ bóng đã vào cầu môn. Nếu muốn xác định chính xác những trường hợp bóng có lăn qua vạch vôi hay không, trợ lý TT phải đứng ngay cột phạt góc hoặc chỉ trên 1m so với cột phạt góc.

Vì thế, có thể nói, về phương pháp, trợ lý TT đã đúng (ở cách chọn vị trí) nhưng tình huống tấn công lại xảy ra nằm ngoài khả năng phán đoán của ông này. Và từ chọn vị trí tốt sang không tốt, đôi khi chỉ cách nhau một tích tắc. Cũng vì thế mà đây là trường hợp sai sót ngoài ý muốn và khá đặc biệt.

Chủ tịch Hội đồng TT quốc gia Nguyễn Văn Mùi: Không thể chấp nhận

Một cầu thủ được coi là không ở tư thế việt vị khi anh ta đứng trên hoặc ngang với 2 cầu thủ của đội đang phòng ngự đang đứng ở gần đường biên ngang. Khi thời điểm bóng bật xuống, tiền đạo Tevez của Argentina đã đứng dưới cùng, sau đó lúc nhận bóng ghi bàn vào lưới Mexico, anh chỉ đứng trên 1 hậu vệ (1 hậu vệ khác đang chạy về) nên rõ ràng đã việt vị. Tổ TT người Ý quá am hiểu luật mà vẫn mắc sai sót nghiêm trọng trong trường hợp này là không thể chấp nhận được!

TT Dương Văn Hiền: Xử lý khó hiểu

Ở World Cup năm nay, tôi thấy chất lượng TT khá tốt, tuy nhiên họ lại phạm nhiều lỗi liên quan đến các bàn thắng nên bị dư luận phản ứng. Như bàn thắng mở tỷ số của Tevez vào lưới Mexico, khi xem lại pha chiếu chậm trên mạng, tôi thấy góc quan sát của trợ lý TT là rất tốt, nhưng không hiểu sao ông này lại không phất cờ việt vị. Tương tự là bàn thắng hợp lệ của Edu (Mỹ) vào lưới Slovenia, tôi cũng không thể hiểu vì sao TT người Mali lại từ chối bàn thắng. Ngoài ra, ở giải đấu này, TT quá mạnh tay, rút thẻ nhiều trường hợp khá nặng như thẻ vàng thứ 2 của Kaka và Klose. Tôi cho rằng các TT không phải bị sức ép tâm lý vì họ là những người có đẳng cấp, từng thổi các trận đấu lớn. Có thể họ phạm sai sót do nhiều tình huống xảy ra quá nhanh, nên đã không theo kịp.

Lan Phương - Quang Huy (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.