Vai chính thành kép phụ

01/02/2013 03:37 GMT+7

Lần đầu tiên kể từ trận siêu kinh điển cuối năm 2011, cả hai vai chính Messi và Ronaldo đều không ghi bàn trong trận Real Madrid và Barcelona bất phân thắng bại rạng sáng qua.

Lần đầu tiên kể từ trận siêu kinh điển cuối năm 2011, cả hai vai chính Messi và Ronaldo đều không ghi bàn trong trận Real Madrid và Barcelona bất phân thắng bại rạng sáng qua.

Nhưng khác với trận hòa 2-2 ở La Liga khi Ronaldo và Messi đóng vai chính (đều ghi cú đúp cho đội của mình), lần này họ chỉ đóng vai phụ vì bị kèm quá chặt và không thể hiện được gì nhiều. Có chăng chỉ là Messi với pha kiến thiết thành công hiếm hoi giúp Fabregas phá bẫy việt vị ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Barca phút 50. Trong khi phía Real, siêu sao Ronaldo chỉ chơi tốt khoảng 10 phút đầu trận với pha sút phạt hiểm hóc buộc thủ môn Pinto phải trổ hết tài mới cứu nguy, sau đó anh chơi rất mờ nhạt. Cũng may cho Real là sau bàn thua, những nỗ lực ở cuối trận khi HLV Mourinho tung Modric vào thay Callejon rồi Higuain thay Benzema giúp thế công chơi sắc nét hơn nên đã được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1. Người lập công lại là trung vệ trẻ mới 19 tuổi, Varane với pha đánh đầu ghi bàn ở phút 81 từ đường chuyền của Ozil.

Messi (giữa) chưa hạ được thủ môn mới của Real, Diego Lopez - Ảnh: Reuters
Messi (giữa) chưa hạ được thủ môn mới của Real, Diego Lopez - Ảnh: Reuters 

Dù bất phân thắng bại cả hai trận, nhưng nhìn tổng thể Real rõ ràng đang kém thế hơn Barca. Ở La Liga, Real coi như đã tung cờ trắng từ lâu. Còn tại Cúp nhà vua, trận hòa trên sân nhà này khiến Real phải đứng cửa dưới Barca trước trận lượt về (diễn ra rạng sáng 28.2) trên sân khách. Thế nhưng, phía Real, HLV phó Aitor Karanka khẳng định: “Chúng tôi vẫn còn nhiều hy vọng, và đủ sức đua tranh với Barca ngay tại Nou Camp. Dù vắng nhiều trụ cột, nhưng những cầu thủ còn lại như Varane chẳng hạn đã thi đấu tuyệt vời. Real hiện tại vẫn chưa mạnh thật sự, nhưng ở trận lượt về tôi tin mọi chuyện sẽ thay đổi”. Có sự trùng hợp là cách đây 20 năm cũng ở bán kết Cúp nhà vua mùa 1992 -1993, Real từng giành chiến thắng 2-1 trong trận lượt về ở Nou Camp, sau khi hòa 1-1 trận lượt đi trên sân nhà. Vì thế, Real hy vọng lịch sử sẽ lặp lại.

Trong khi đó, HLV phó Barca Jordi Roura (tạm quyền thay HLV Tito Vilanova đang ở Mỹ điều trị bệnh ung thư) tỏ ý tiếc rẻ: “Kết quả hòa trên sân khách cũng đáng hài lòng. Nhưng Barca xứng đáng thắng hơn. Real cho thấy dù thi đấu với bất cứ đội hình nào thì họ luôn luôn là đối thủ đáng gờm. Barca dù có chút ưu thế, nhưng nếu chủ quan sẽ trả giá ở trận lượt về”.

Giang Lao

>> Messi lại vượt mặt Ronaldo
>> Ronaldo lập hattrick, Messi đáp lễ bằng 4 bàn
>> Messi lại ghi bàn, Barca lập kỷ lục
>> Messi ghi bàn giúp Barcelona lập kỷ lục mới
>> Messi không còn “hứng thú” với Quả bóng vàng
>> Messi: “Tôi vẫn chưa hoàn hảo”
>> Messi lần thứ 4 đoạt Quả bóng vàng
>> Messi hơn mọi huyền thoại!
>> Messi lần thứ 4 đoạt Quả bóng vàng thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.