Valencia bắn hạ "tàu ngầm"

18/01/2010 06:53 GMT+7

(TNO) Trận thư hùng giữa Valencia và Villarrel vào rạng sáng nay (18.1) đã không diễn ra theo cách mà người ta mong đợi. Chiếc thẻ đỏ dành cho trung vệ Kiko đã khiến trận đấu chỉ còn diễn ra một chiều. >> Kết quả các trận bóng đá đêm qua rạng sáng nay (18.1)

Các cầu thủ Valencia đã có một trận đấu dễ dàng - Ảnh Reuters

(TNO) Trận thư hùng giữa Valencia và Villarrel vào rạng sáng nay (18.1) đã không diễn ra theo cách mà người ta mong đợi. Chiếc thẻ đỏ dành cho trung vệ Kiko đã khiến trận đấu chỉ còn diễn ra một chiều.

>> Kết quả các trận bóng đá đêm qua rạng sáng nay (18.1)

Mặc dù tỏ ra vượt trội trong những lần gặp nhau ở hai mùa gần đây nhưng mùa này Villarreal đã không còn là chính mình. Sau 17 vòng đấu, "tàu ngầm vàng" vẫn còn đang phải lặn ngụp ở giữa bảng xếp hạng. Ngược lại, chủ nhà Valencia lại đang hồi sinh với vị trí thứ 3 khá chắc chắn trên bảng xếp hạng.

Ngày hôm nay HLV Valverde buộc phải sử dụng cặp trung vệ trẻ Kiko và Godin bởi ông không còn chọn lựa nào khác, do Marcano bị treo giò, còn Fuentes, Gonzalo vẫn chưa bình phục hoàn toàn. Điều này đòi hỏi Villarreal phải lấy "công bù thủ", đáng tiếc họ chưa kịp làm được gì thì đã sớm bị đối phương hạ gục.

Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, Banega đã dội một gáo nước lạnh lên những vị khách áo vàng khi ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng một cú sút đầy bất ngờ ở sát vòng 16m50.

Thừa thắng xông lên, Valencia tiếp tục gây áp lực lên khung thành của thủ môn Diego Lopez. Kết quả là đến phút 26, trung vệ trẻ Kiko đã vụng về phạm lỗi với David Villa từ phía sau. Hậu quả là hậu vệ trẻ của Villarreal phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp, còn Valencia được hưởng quả phạt penalty 11m. Trên chấm phạt đền, David Villa lạnh lùng hạ gục Lopez nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. 2-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.


David Villa đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới - Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Valencia tiếp tục khoét sâu vào lỗ hổng nơi hàng phòng ngự của đối phương và họ đã thành công. Phút 56, pha phá bóng không thành công của Capdevila đã tạo điều kiện để David Silva băng vào hạ gục thủ thành Lopez nâng tỷ số lên 3-0.

Nhận thấy hàng thủ quá yếu, HLV Valverde đành phải đưa Gonzalo vào sân mặc dù anh vẫn chưa đạt được 100% thể lực. Sự có mặt của trung vệ người Argentina đã phần nào giúp hàng phòng ngự Villarreal lấy lại sự cân bằng.

Mặc dù sau đó đội khách Villarreal tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 sau sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Cesar bên phía Valencia, song đó là tất cả những gì họ có được ngày hôm nay.

Cuối trận David Villa hoàn tất cú đúp của mình đồng thời ấn định chiến thắng 4-1 cho Valencia. Với 2 bàn ghi được trong trận đấu ngày hôm nay Villa đã có 14 bàn trong mùa này, vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại La Liga cùng với Lionel Messi.

Thắng trận thuyết phục Valencia tiếp tục củng cố vị trí thứ 3 với 38 điểm sau 18 vòng đấu. Họ chỉ còn cách đội xếp thứ hai Real Madrid một trận thắng. Mùa giải vẫn còn dài và mọi chuyện đều có thể xảy ra.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.