Valencia bay cao

20/09/2010 08:36 GMT+7

Sau chiến thắng 4-0 trên sân của Bussaspor tại Champions League hồi giữa tuần, Valencia tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại Hercules 2-1. Với 3 điểm kiếm được, thầy trò nhà Unai Emery đã truất ngôi đầu bảng của Real Madrid sau chưa đầy 24 giờ.

Mata (10) vui mừng sau bàn mở tỷ số cho Valencia - Ảnh: AFP

Sau chiến thắng 4-0 trên sân của Bussaspor tại Champions League hồi giữa tuần, Valencia tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại Hercules 2-1. Với 3 điểm kiếm được, thầy trò nhà Unai Emery đã truất ngôi đầu bảng của Real Madrid sau chưa đầy 24 giờ.

Trước trận, HLV Emery đã có những phát biểu rất coi trọng Hercules, đội đã quật ngã Barcelona tại vòng đấu trước. Nhưng khi bước vào trận, Valencia không hề e dè chủ nhà khi chủ động dâng cao đội hình tấn công. Ngay phút thứ nhất, tiền đạo Soldado của Valencia đã có cơ hội dứt điểm và đến phút thứ hai, Mata đã sút bóng từ góc hẹp ghi bàn. Trong 11 năm qua, Valencia luôn ghi bàn trong các trận đấu tại vòng 3 Liga nhưng chưa lần nào họ ghi bàn sớm như đêm qua.

Đến giữa hiệp 1, Valencia có tiếp bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 nhờ cú sút xa của tiền vệ Pablo Hernandez. Các CĐV Valencia đã xoa tay hài lòng nghĩ đến một chiến thắng dễ dàng vì trong 9 mùa gần đây, Valencia chưa bao giờ để thủng lưới hơn 1 bàn tại vòng 3 Liga. Nhưng trên thực tế, Hercules đã khiến Valencia phải thấp thỏm cho đến phút cuối. Với đội hình giống như trong trận đấu tại Nou Camp, Hercules đã không vỡ trận sau khi nhận 2 bàn thua mà họ bình tĩnh thiết lập lại thế trận. Nelson Valdes và David Trezeguet liên tục uy hiếp khung thành của thủ môn Cesar Sanchez. Trước khi hiệp 1 kết thúc, hậu vệ David Navarro của Valencia đã biếu chủ nhà một quả phạt đền khi để bóng chạm tay. Tiền đạo David Trezeguet đã không bỏ lỡ cơ hội để có bàn đầu tiên tại Liga.

Sau giờ nghỉ 5 phút, David Navarro lại khiến Valencia rơi vào tình thế khó khăn khi nhận thẻ vàng thứ 2. Với lợi thế hơn người, Hercules tấn công dồn dập nhưng vận may không mỉm cười với các chân sút của đội chủ nhà. Dù nhọc nhằn nhưng điều quan trọng là Valencia đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp từ đầu mùa giải.

Cùng hưởng niềm vui với Valencia là láng giềng Villarreal. Đội bóng “Tàu ngầm vàng” đã có chiến thắng 2-1 trên sân của tân binh Levante. Người hùng của Villarreal trong trận này là tiền đạo Nilmar khi anh đã ghi cả 2 bàn trong hiệp 1. Villarreal đã chứng tỏ việc họ để thua Dynamo Zagreb tại Europa League hồi giữa tuần chỉ là một tai nạn do sử dụng đội hình không phải mạnh nhất.

Tại trận đấu còn lại, Racing đã giành chiến thắng đầu tiên tại Liga mùa này khi hạ Zaragoza 2-0. Một trận đấu không dễ dàng cho Racing khi họ phải đợi đến 15 phút cuối mới tìm được bàn thắng.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.