Valencia chơi canh bạc mạo hiểm với cựu thủ quân M.U

04/12/2015 10:26 GMT+7

Những thử thách lớn lao đang chờ đợi cựu thủ quân Manchester United (M.U) Gary Neville khi ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB Valencia tại La Liga.

Những thử thách lớn lao đang chờ đợi cựu thủ quân Manchester United (M.U) Gary Neville khi ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB Valencia tại La Liga.

Neville trong cuộc họp báo ra mắt tại Valencia - Ảnh: AFP
Vào hôm qua, CLB Valencia đã tổ chức buổi họp báo chính thức công bố Neville là người dẫn dắt đội bóng. Theo đó, cựu thủ quân M.U sẽ làm việc tại sân Mestala theo bản hợp đồng có thời hạn đến ngày 30.6.2016 sau khi đội bóng này sa thải HLV Nuno Espirito Santo.
Việc Neville trở thành HLV của Valencia có phần gây bất ngờ. Tuy nhiên, Neville vốn là một cổ đông của Salford City, đội bóng đang chơi ở giải bán chuyên nghiệp mang tên Northern Premier League Premier Divison. Ở Salford, doanh nhân người Singapore Peter Lim nắm 50% cổ phần; một số cựu cầu thủ của Manchester United (Gary Neville, Phil Neville, Nicky Butt, Paul Scholes, Ryan Giggs) mỗi người nắm 10% cổ phần của riêng mình.
Peter Lim cũng chính là chủ sở hữu của Valencia nên vị tỷ phú người Singapore đã quyết định mời đối tác của mình sang dẫn dắt đội bóng hiện đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga.
Neville là trợ lý của HLV tuyển Anh Roy Hodgson - Ảnh: AFP
Dù có được sự hậu thuẫn từ ông chủ nhưng rõ ràng rằng khoảng thời gian 6 tháng sắp tới sẽ là thách thức lớn với cựu thủ quân M.U.
Trước hết, như chính Neville thừa nhận, anh chưa biết tiếng Tây Ban Nha. Đó sẽ là điều gây khó khăn rất lớn trong công tác huấn luyện, quản lý cũng như chỉ đạo các trận đấu. Tất nhiên là Neville chẳng thể nào yêu cầu các học trò sử dụng tiếng Anh được và việc thông qua thông dịch viên nhiều khi sẽ gây ra những phiền phức không đáng có.
Bên cạnh đó, Neville chưa từng có kinh nghiệm trong việc dẫn dắt một đội bóng. Trong khoảng thời gian 4 năm đã qua kể từ ngày giải nghệ, cựu hậu vệ này làm bình luận viên bóng đá và trợ lý cho HLV tuyển Anh Roy Hodgson. Đó là những công việc khác xa với việc thực sự nắm quyền ở một đội bóng.
Ông chủ Valencia Peter Lim mạo hiểm khi bổ nhiệm Neville làm người dẫn dắt đội bóng - Ảnh: AFP
Không chỉ vậy, phong cách và lối chơi tại La Liga cũng khác xa so với ở Premier League. Trong suốt sự nghiệp của mình, Neville chỉ gắn bó với 1 đội bóng là M.U. Điều đó khiến cho anh không thể có trải nghiệm ở những nền bóng đá khác để bổ sung cho kiến thức bóng đá của mình.
Chính vì thế, có thể thấy ông chủ Peter Lim đang chơi một canh bạc mạo hiểm khi bổ nhiệm Neville làm người dẫn dắt Valencia. Mục tiêu của ông là muốn Neville đưa Valencia vượt qua vòng đấu bảng Champions League.
Ở trong bảng H với những CLB ít tên tuổi như Lyon (Pháp), Zenit St. Petersburg (Nga) và Gent (Bỉ) nhưng Valencia đang xếp thứ ba với 6 điểm, nằm dưới Gent (7 điểm) và Zenit (15 điểm). Nếu Valencia thắng được Lyon trên sân nhà cùng lúc Gent bị Zenit cầm hòa ở lượt đấu cuối của bảng H diễn ra vào rạng sáng 10.12 (giờ VN) thì đội bóng mới của Gary Neville mới lọt được vào vòng đấu knock-out.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.