Valencia giảm nợ nên chơi bốc lửa

02/10/2010 09:59 GMT+7

Diễn biến của Liga sau 5 vòng mùa này khá giống với tình hình cách đây 2 mùa giải. Hiện hai đội bóng xứ Valencia là Valencia và Villarreal đang bất ngờ chiếm 2 ngôi cao nhất tại giải Tây Ban Nha.

Đội trưởng của Valencia, David Albelda - Ảnh: AFP

Diễn biến của Liga sau 5 vòng mùa này khá giống với tình hình cách đây 2 mùa giải. Hiện hai đội bóng xứ Valencia là Valencia và Villarreal đang bất ngờ chiếm 2 ngôi cao nhất tại giải Tây Ban Nha.

Mùa giải 2008-2009, Valencia và Villarreal cũng chia nhau vị trí nhất nhì từ vòng 4 đến vòng 6 nhưng rồi sa sút thảm hại sau đó. Cuối mùa bóng năm ấy, Valencia và Villarreal còn không lọt nổi vào tốp 4 để dự Champions League.

Sự sa sút của Valencia 2 năm trước bắt nguồn từ những thông tin xấu xung quanh tình hình tài chính của đội khiến các cầu thủ không còn tinh thần thi đấu giai đoạn lượt về. Valencia chắc chắn không muốn lặp lại bi kịch như hai năm trước. Chủ tịch Maneul Llorente vừa thông báo một tin vui: “Số nợ của CLB đã giảm xuống đáng kể sau một năm và không cần bán cầu thủ nữa”. Lần đầu tiên sau 5 năm, Valencia thu nhiều hơn chi. Tờ Marca cho biết Valencia giảm nợ từ 550 triệu euro xuống còn 400 triệu euro.

Cuối tuần qua, Valencia đã để thua M.U 0-1 trên sân nhà Mestalla. Dù vậy, HLV Unai Emery vẫn khẳng định: “Tuy thất bại nhưng tôi vẫn hài lòng với cách thể hiện của các học trò”. Trận đấu với Bilbao đêm nay, Valencia sẽ thiếu tiền vệ Maduro và Joaquin nhưng Banega sẵn sàng ra sân. Hơn nữa, với phong độ ổn định của Vicente, Topal và Alberto Costa, HLV Emery đủ quân để bố trí lực lượng cho hàng tiền vệ Valencia.

Về phía Bilbao, phong độ của họ trong giai đoạn đầu mùa khá ổn định. Bilbao đã thua 2 trận nhưng đó là kết quả chấp nhận được vì họ đụng Atletico Madrid và Barcelona. Trên sân khách, Bilbao chơi rất tốt khi thắng Hercules và cầm hòa Gijon. Tiền đạo Fernando Llorente, chân sút hàng đầu của Bilbao cho biết trên Marca: “Dù mất Villa và Silva nhưng Valencia vẫn là đội bóng mạnh khi có sự gia nhập của Soldado, Aduriz. Họ có đội hình đồng đều nên khởi đầu mùa giải rất tốt. Chúng tôi hy vọng có thể tạo ra bất ngờ tại sân Mestalla”.

Fernando Llorente là niềm hy vọng lớn nhất của Bilbao vì trong các trận đấu giữa hai đội, anh luôn có duyên ghi bàn. Tháng 11.2006 tại Mestalla, Llorente ghi bàn phút bù giờ thứ 4 giúp Bilbao hòa Valencia 1-1. Một năm sau, chân sút người xứ Basque lại ghi  2 bàn tại Mestalla giúp đội nhà thắng 3-0. Trong 2 lần Bilbao thắng Valencia vào năm 2008 và 2009 ngay tại San Mames, Llorente cũng ghi bàn.

Trận còn lại, Zaragoza có cơ hội kiếm trận thắng đầu tiên và thoát vị trí chót bảng nếu thắng đội khách Gijon.

Lịch thi đấu

23g, 2.10 Zaragoza - Sporting Gijon

1g, 3.10 Real Sociedad - Espanyol

3g, 3.10 Valencia - Athletic Bilbao

Tính theo giờ Việt Nam

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.