Valencia tiến sát Real Madrid

19/01/2010 10:36 GMT+7

Bất chấp những khó khăn trong tài chính, Valencia vẫn thi đấu thành công trong mùa giải này. Sau trận thắng Villarreal 4-1, “Bầy dơi” chỉ còn kém đội xếp thứ 2 Real Madrid 3 điểm.

Silva chia vui với Mata (10) sau khi ghi bàn thứ 3 - Ảnh: AFP

Bất chấp những khó khăn trong tài chính, Valencia vẫn thi đấu thành công trong mùa giải này. Sau trận thắng Villarreal 4-1, “Bầy dơi” chỉ còn kém đội xếp thứ 2 Real Madrid 3 điểm.

Valencia đã giành chiến thắng cách biệt 4-1 trước Villarreal trong trận derby vùng duyên hải. HLV Valverde của đội khách rất bàng hoàng sau trận thua nặng nề nhất của Villarreal kể từ đầu giải: “Tôi không thể tưởng tượng rằng Villarreal sẽ thua đậm đến thế”. Người hâm mộ Villarreal cũng không nghĩ đến việc đội bóng của họ thảm bại tại Mestalla bởi trong 4 lần gần đây tới làm khách của Valencia, “Tàu ngầm vàng” chỉ thắng và hòa.

Các cầu thủ Villarreal chỉ có đúng một phút yên bình khi bước vào sân đấu. Đó là khi họ cùng các cầu thủ Valencia cùng im lặng tưởng niệm các nạn nhân tại Haiti. Sau đó, Mestalla là một chảo lửa và “Tàu ngầm vàng” không thể lặn để trốn thoát các đợt tấn công của “Bầy dơi”. Phút thứ 6, Banega ghi bàn mở tỷ số cho Valencia. Phút 27, khi trọng tài Undiano Mallenco rút thẻ đỏ đuổi hậu vệ Kiko của Villarreal và cho Valencia đá phạt đền thì trận đấu coi như được định đoạt. Trong thế thiếu người và bị dẫn trước 2 bàn thì Villarreal đành phải nhận thêm 2 bàn thua.

Các cầu thủ Villarreal có quyền tức giận với phán quyết của trọng tài Mallenco phút 27. Bởi đó là tình huống không đáng thổi phạt đền và việc rút thẻ đỏ với Kiko cũng là quá nặng. Đây cũng là trận thứ 3 liên tiếp Villarreal bị thổi phạt đền và 2 trong số đó là những phán quyết sai lầm. Nhờ trận thắng này, Valencia tiếp tục củng cố vững chắc vị trí thứ 3 và họ đang hướng tới việc đẩy Real Madrid khỏi vị trí thứ 2 khi khoảng cách hai đội chỉ là một trận thắng.

Trong khi đó, Mallorca tiếp tục chứng tỏ duyên sân nhà khi giành thắng lợi 2-0 trước Deportivo. Đây là chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên sân ONO của Mallorca tại Liga mùa này. Hiện chỉ có Mallorca và Real Madrid còn duy trì thành tích toàn thắng trên sân nhà. Nhờ chiến thắng này, Mallorca đã giành lại vị trí thứ 4 từ Deportivo và tràn đầy cơ hội giành vé dự Champions League lần thứ 3 trong lịch sử. Hai lần dự Champions League trước đó của Mallorca là vào các mùa 1999-2000 và 2001-2002.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.