Van Buyten ở lại Bayern, Lukas Podolski gia nhập Arsenal

01/05/2012 07:20 GMT+7

(TNO) Người hâm mộ Đức vừa đón một tin vui và một tin buồn: trung vệ người Bỉ Daniel Van Buyten đã được CLB Bayern Munich chấp nhận gia hạn hợp đồng thêm mùa, trong khi phía CLB Cologne phải ngậm ngùi nhìn chân sút Lukas Podolski đến đầu quân cho Arsenal.

(TNO) Người hâm mộ Đức vừa đón một tin vui và một tin buồn: trung vệ người Bỉ Daniel Van Buyten đã được CLB Bayern Munich chấp nhận gia hạn hợp đồng thêm mùa, trong khi phía CLB Cologne phải ngậm ngùi nhìn chân sút Lukas Podolski đến đầu quân cho Arsenal.

>> Raul chia tay Schalke để đến Qatar
>> Dortmund đăng quang trước 2 vòng đấu
>> Bayern Munich “tung cờ trắng” trong cuộc đua vô địch

 
Van Buyten gặp chấn thương trong trận đấu với Monchengladbach - Ảnh: Reuters

Theo thông tin chính thức được đăng tải trên trang web CLB Bayern Munich, hợp đồng của trung vệ Daniel Van Buyten có thời hạn tới mùa hè năm 2013.

Giám đốc thể thao của Bayern, ông Christian Nerlinger cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi giữ chân được Van Buyten cho mùa giải sau. Cậu ấy là mẫu cầu thủ tràn đầy kinh nghiệm và nhân tố thực sự cần thiết đảm bảo sức mạnh cạnh tranh của đội bóng cho mùa giải tới”.

Van Buyten gia nhập "hùm Xám xứ Bavaria" từ mùa hè năm 2006. Đến nay, trung vệ kỳ cựu này đã có 133 lần ra sân tại Bundesliga, ghi được 19 bàn thắng. Sự có mặt của Van Buyten đã góp phần không nhỏ vào thành công của Bayern tại Bundesliga khi họ lên ngôi 2 lần vào năm 2008 và 2010.

Hiện tại, cầu thủ 34 tuổi này phải ngồi ngoài ba tháng để phục hồi chấn thương rạn xương bàn chân trái, đã gặp phải khi đối đầu với Borussia Monchengladbach.

Trong khi đó, ban lãnh đạo CLB Cologne đã chính thức lên tiếng xác nhận tiền đạo Lukas Podolski là "người của Arsenal".

Theo trang Goal.com, phí chuyển nhượng Podolski vào khoảng 17-20 triệu euro. Tuy nhiên cả hai CLB Cologne và Arsenal đều không tiết lộ cụ thể.

 
Podolski sẽ chính thức khoác áo CLB Arsenal ở mùa giải tới - Ảnh: Reuters

Giám đốc điều hành Cologne, Claus Horstmann phát biểu trước báo giới ngày 30.4 về việc chuyển nhượng này: “Chúng tôi rất tự hào khi con đường phát triển sự nghiệp của Lukas đều gắn bó chặt chẽ với Cologne. Trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ của CLB, Lukas đã tiến bộ rất nhanh để vào đội một rồi sau đó trở thành cầu thủ hàng đầu tại đội tuyển quốc gia Đức.

Chúng tôi lấy làm hối tiếc vì phải chia tay cậu ấy. Nhưng thi đấu thể thao chuyên nghiệp là thế. Sự ra đi của cậu ấy sẽ giúp CLB có được khoản tiền đầu tư để tiếp tục phát triển tham vọng. Lukas đã giúp nâng tầm hình ảnh của Cologne trong những năm qua. Chúng tôi rất cảm ơn cậu ấy về những điều khoảnh khắc tuyệt vời tại CLB".

Về phần mình, Lukas Podolski tỏ ra hồ hởi về quyết định gia nhập Arsenal. “ Việc chuyển sang thi đấu ở CLB hàng đầu như Arsenal sẽ giúp cho cá nhân tôi có thêm cơ hội thi đấu tại đấu trường châu Âu. Họ có một đội hình mạnh và giàu tham vọng”, Podolski chia sẻ trên tờ Bild.

Sau 180 lần khoác áo Cologne, Podolski đã ghi được 86 bàn thắng.

Huy Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.