Vấn đề của M.U: Pogba đang… khó ở vì Sanchez

13/02/2018 08:05 GMT+7

Sự hiện diện của Sanchez, tầm hoạt động rộng khắp và ngay cả sự năng nổ của cầu thủ này lại khiến một số ngôi sao của Manchester United (M.U) cảm thấy… khó thở. Mà Paul Pogba chính là ví dụ dễ thấy nhất.

Kể từ khi gia nhập Manchester United (M.U), Alexis Sanchez đã góp mặt trong 4 trận và đều đá chính. 4 trận này, M.U thắng 2 đều trước đối thủ yếu (Yeovil 4-0, Huddersfield 2-0) và thua 2 – trên sân những đối thủ khó chơi (0-2 Tottenham, 0-1 Newcastle).
Sanchez đã có 2 pha kiến tạo cùng 1 bàn thắng, trong các trận thắng Yeovill và Huddersfield. Trước Tottenham và mới nhất là Newcastle, anh vẫn là cầu thủ chơi nỗ lực nhất, nhiệt huyệt nhất của M.U nhưng “Quỷ đỏ” lại thua trắng.
Jose Mourinho từng nói M.U làm tất cả để có Sanchez không chỉ bởi tài ghi bàn của cầu thủ này mà là vì những phẩm chất toàn diện và tinh thần thi đấu ở Sanchez.
Với những gì đã thể hiện trong cả các chiến thắng lẫn chiến bại của M.U, Sanchez sớm cho thấy anh không hề bị “khớp” trong khâu hòa nhập. Thậm chí, Sanchez luôn là cầu thủ nổi bật nhất của “Quỷ đỏ”.
Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ: sự nổi bật của cá nhân Sanchez chưa đem lại hiệu ứng thực sự tích cực cho lối chơi cũng như kết quả của M.U. Nếu không muốn nói là hoàn toàn ngược lại. Sanchez vẫn hay nhưng M.U lại không hay như đa số kì vọng khi đội bóng này sở hữu một ngôi sao như tiền đạo người Chile, thậm chí còn không hay bằng chính họ trước đó.
Trước khi có Sanchez, M.U bất bại 7 trận trong đó có 4 thắng lợi liên tiếp. Từ khi có anh, phong độ của “Quỷ đỏ” hệt như đồ thị hình sin, cứ thắng được 1 trận thì lại thua trận kế tiếp.
Sanchez luôn thi đấu rất năng nổ Reuters
Sự hiện diện của Sanchez đúng là giúp lối chơi tấn công của M.U đa dạng hơn bởi ngôi sao người Chile đem tới nhiều giải pháp tiếp cận cầu môn đối phương hơn hẳn bộ đôi Anthony Martial - Marcus Rashford.
Nhưng sự hiện diện của Sanchez, tầm hoạt động rộng khắp và ngay cả sự năng nổ của cầu thủ này lại khiến một số ngôi sao “Quỷ đỏ” cảm thấy… khó thở. Mà Paul Pogba chính là ví dụ dễ thấy nhất.
Trong 4 trận M.U có Sanchez, Pogba không thi đấu trận thắng Yeovil, chỉ vào sân từ ghế dự bị ở trận thắng Huddersfield và bị thay ra ở giữa hiệp hai các trận thua Tottenham và Newcastle.
Khoan bàn tới những tìn đồn về việc Pogba “bằng mặt không bằng lòng” chuyện lương bổng trên trời của Sanchez mà chỉ xét thái độ cũng như hiệu quả thi đấu của tiền vệ người Pháp những trận gần nhất, chúng ta có thể nhận thấy ngay là “số 6” chơi tệ hơn rất nhiều so với chính anh trước khi M.U có Sanchez.
Pogba thi đấu kém hơn từ khi có Sanchez AFP
Tới đây, câu hỏi lớn nhất không phải dành cho Sanchez hay Pogba mà là Mourinho. Với kinh nghiệm dạn dày và trí tuệ hơn người, Mourinho chắc chắn phải nhận ra 2 sự thật.
Thứ nhất, Pogba không hề thoải mái với cách chơi hiện tại của M.U khi có Sanchez. Và thứ 2, M.U đưa Sanchez về Old Trafford để giúp đội bóng tốt hơn chứ không phải là khiến ngôi sao giàu tiềm năng nhất của họ là Pogba chìm vào bóng tối.
Pogba hay nhất là Pogba được chơi thứ bóng đá tự do sáng tạo và hướng lên phía trước thường xuyên, đặc biệt là ở vị trí hơi lệch trái trong mô hình hàng tiền vệ 3 người. Trong khi Sanchez có thể chơi tốt ở bất kì vị trí nào trên hàng công, chứ không nhất thiết cứ phải là tiền đạo cánh trái.
Thời gian để Sanchez “khởi động” đã đủ. Thời gian để các cầu thủ M.U học cách để tương thích với ngôi sao mới người Chile cũng đã hết. Vòng knock-out Champions League đã cận kề và nhiệm vụ của Mourinho là phải ngay lập tức tạo ra một kết cấu đủ tốt để cả Sanchez cùng Pogba đều có thể tỏa sáng.
Chỉ có như thế, mùa giải này của “Quỷ đỏ” mới có thể có được một cái kết hậu!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.