Van der Vaart - Người hùng suýt thành tội đồ

01/10/2010 09:27 GMT+7

Tiền vệ Rafael Van der Vaart đã trở thành nhân vật trung tâm của trận đấu giữa Tottenham và Twente trên sân White Hart Lane.

Nếu Tottenham bị hòa hay thua vì chiếc thẻ đỏ của Van der Vaart thì tiền vệ này đã trở thành tội đồ - Ảnh: AFP

Tiền vệ Rafael Van der Vaart đã trở thành nhân vật trung tâm của trận đấu giữa Tottenham và Twente trên sân White Hart Lane.

Rất khó để nói Van der Vaart là người hùng hay tội đồ của Tottenham trong trận này. Hiệp 1, cầu thủ người Hà Lan này đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Tottenham khi sút hỏng quả phạt đền ở phút 39. Nhưng khi hiệp 2 mới bắt đầu, Van der Vaart lại giúp đội bóng thành London khai thông bế tắc bằng một cú sút rất đẹp khi anh đỡ bóng bằng ngực trong thế quay lưng về cầu môn rồi vô-lê.

Tuy nhiên, mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó, phút 62, Van der Vaart lại nhận thẻ vàng thứ 2 ở thời điểm Twente đang lên tinh thần sau khi vừa rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Rất may là với 10 người trên sân nhưng Tottenham vẫn ghi thêm 2 bàn thắng để giành thắng lợi chung cuộc. Nếu Tottenham bị hòa hay thua vì chiếc thẻ đỏ của Van der Vaart thì tiền vệ này đã trở thành tội đồ.

Sau trận, Van der Vaart thừa nhận: “Đây là một trận đấu kỳ lạ. Tôi sút hỏng phạt đền rồi ghi bàn mở tỷ số và tôi bị đuổi khỏi sân. Tôi chưa bao giờ chơi một trận đấu giống như thế. Dù sao chúng tôi cũng đã chơi tốt và xứng đáng giành chiến thắng”. Nhưng vì thẻ đỏ nên Van der Vaart sẽ vắng mặt trong trận Tottenham gặp Inter tại sân Meazza vòng tới (20.10) và không có cơ hội so tài với đồng đội cũ tại Real Madrid, Sneijder. Dù vậy, Van der Vaart vẫn tin Tottenham có thể thắng Inter mà không cần có anh: “Chúng tôi có đội hình chất lượng. Các đồng đội tại Tottenham sẽ đánh bại Inter giúp tôi”.

Vì đội nhà thắng trận nên HLV Harry Redknapp không trách Van der Vaart vì chiếc thẻ đỏ lãng xẹt. Redknapp cho biết: “Tôi đã có ý định thay Van der Vaart từ trước khi cầu thủ này bị đuổi khỏi sân vì tôi thấy anh ta quá tích cực tranh bóng. Tình huống đó không có gì thô bạo mà chỉ là một pha vào bóng ẩu từ trước mặt. Tôi thấy nhiều tình huống còn tồi tệ hơn nên việc Van der Vaart bị đuổi khỏi sân là quá nặng”.

Trong khi đó, HLV Michel Preud’homme của Twente cũng không hài lòng với cách cầm còi của trọng tài Terje Hauge. Theo cựu thủ môn của Bỉ, trọng tài Hauge đã thiên vị Tottenham, đặc biệt là quả phạt đền thứ 3 khi cú sút của Pavlyuchenko chạm tay hậu vệ Twente trong vòng cấm. HLV Harry Redknapp cũng cho rằng tình huống đó thổi phạt đền là hơi nặng.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.