Van Dijk: ‘Liverpool không được phép ngủ quên trên chiến thắng’

10/04/2018 12:30 GMT+7

Nắm lợi thế rất lớn sau thắng lợi 3-0 trước Man City ở lượt đi, Liverpool đang rất rộng cửa để bước tiếp vào vòng bán kết Champions League mùa này. Thế nhưng Virgil Van Dijk khẳng định 'The Kops' vẫn rất thận trọng.

Sớm định đoạt trận đấu chỉ sau 31 phút bóng lăn với các bàn thắng của Mohamed Salah (12'), Oxlade Chamberlain (20') và Sadio Mane (31'), đoàn quân của Jurgen Klopp gần như đã đặt 1 chân vào Bán kết sau trận trận Tứ kết lượt đi trên sân nhà.
Sau thất bại muối mặt này, HLV Pep Guardiola vẫn khẳng định đội bóng của ông vẫn biết cách vực dậy và lật ngược tình thế ở Etihad với thứ vũ khí ‘tinh thần’. Trong khi đó, trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool cũng rất thận trọng trong chuyến làm khách đầy cam go sắp tới.
Phát biểu trên trang web chính thức của Liverpool, trung vệ người Hà Lan chia sẻ: “Thật lòng mà nói, chiến thắng ở lượt đi cũng đã cho tập thể đội bóng có một sự thoải mái và tự tin rất nhiều trước khi đến Etihad. Nhưng chúng tôi không được phép ngủ quên sau chiến thắng. Mọi thứ đều có thể xảy ra và trong bóng đá, dẫn trước 3-0 ở lượt đi cũng có gì quá to lớn.
Ghi bàn, giành chiến thắng trước một đội bóng mạnh nhất châu Âu lúc này như Man Xanh đã khó thì việc bảo vệ nó càng khó hơn. Vậy nên chúng tôi sẽ tập trung 100% vào từng đường bóng trong trận đấu lượt về này vì nếu chỉ sơ sẩy vài giây, Man City sẽ khiến Liverpool trả giá đắt”.
Liverpool từng thảm bại 0-5 trên sân Etihad khi Mane nhận thẻ đỏ hồi tháng 9 năm ngoái AFP
Khi được hỏi về cái dớp trên sân Etihad của Liverpool ở mùa giải này (sau thất bại 0-5 hồi tháng 9 năm ngoái), cựu cầu thủ của Celtic nói: “Đó là câu chuyện của quá khứ. Khi bạn bắt đầu một trận đấu hoàn toàn khác, tỷ số là 0-0 và tất cả chỉ nằm ở hiện tại. Vào thời điểm trận thua tồi tệ đó, tôi chưa gia nhập "The Kops" nhưng tôi hiểu các đồng đội đã trải qua những rất nhiều khó khăn sau khi bị dẫn bàn và mất người (Sadio Mane nhận thẻ đỏ do vào bóng thô bạo với thủ thành Ederson Moraes). Chúng tôi sẽ cố gắng làm thật tốt để điều đó không lặp lại.”
Trận đấu trong khuôn khổ tứ kết lượt về Champions League giữa chủ nhà Man City và Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 45 rạng sáng 11.4 (giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.