Van Gaal bất ngờ chê học trò sau chiến thắng Everton

04/04/2016 06:44 GMT+7

Louis van Gaal lần đầu tiên thừa nhận các học trò chơi không tốt trong trận đấu gặp Everton trên sân nhà ở vòng 32 giải Premier League. Điều này khác hoàn toàn với phong cách thường thấy của HLV người Hà Lan.

Louis van Gaal lần đầu tiên thừa nhận các học trò chơi không tốt trong trận đấu gặp Everton trên sân nhà ở vòng 32 giải Premier League. Điều này khác hoàn toàn với phong cách thường thấy của HLV người Hà Lan.

Martial ghi bàn mang về chiến thắng tối thiểu cho M.U 
Tiếp Everton tại Old Trafford sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì đợt tập trung các đội tuyển, Manchester United (M.U) bị hoài nghi về khả năng có được chiến thắng trước một đối thủ khó chịu như đoàn quân áo xanh. Thi đấu trên sân nhà là điểm mạnh duy nhất mà thầy trò Van Gaal có được. Ngay chính ông thầy người Hà Lan cũng nhìn thấy điều này.
Không riêng gì đội chủ nhà, đội khách Everton cũng e dè ở thánh địa Old Trafford nên đã thi đấu thận trọng, hạ thấp đội hình ngay từ đầu. Vận may mỉm cười với M.U khi lứa cầu thủ U.20 hạ gục Everton với bàn thắng tối thiểu. Khi Tim Fosu-Mensah vừa được tung vào sân thay Marcos Rojo, cầu thủ trẻ có đường chuyền kiến tạo cho Anthony Martial băng xuống dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới đối phương. Bàn thắng duy nhất giúp M.U có trọn 3 điểm và tiếp tục giấc mộng top 4 Premier League.
Van Gaal không khen học trò như thường khi sau chiến thắng trước Everton
Thay vì khen ngợi học trò, Van Gaal thẳng thắn chê bai họ, một điều hiếm thấy ở ông thầy 64 tuổi. Ông thành thật thừa nhận “Quỷ đỏ” đã chơi không tốt, “Các cầu thủ đã không có sự chuẩn bị tốt về thể lực và tinh thần. Họ chỉ có 2 cút sút trúng đích trong toàn trận đấu. Đó là một con số quá thấp”, Van Gaal cho biết.
“Khi họ trở về từ giải đấu quốc tế, người quản lý như tôi gặp khó khăn. Thay vì buộc họ phải đến tập vào ngày hôm sau, tôi đã cho họ một ngày ở bên gia đình nên chúng tôi đã bắt đầu trận đấu không tốt. Tuy nhiên, tôi rất vui mừng khi M.U giành được chiến thắng. Có thể là nhờ may mắn nhưng họ đã hoàn thành nhiệm vụ được giao”, HLV cho biết thêm.
Điều này khá khác so với những phát biểu sau trận của “ngài Tu-líp thép”. Theo thường lệ, ông sẽ khen học trò nếu giành chiến thắng và đổ lỗi cho họ hoặc trọng tài nếu “Quỷ đỏ” gặp thất bại. Đây là lần đầu tiên Van Gaal thừa nhận điểm yếu kém trong đoàn quân của mình.
Daley Blind là cầu thủ chơi nổi bật nhất của M.U
Sau chiến thắng trước Everton, Van Gaal lại mơ mộng về top 3 Premier League. Nhưng giấc mộng có vẻ sẽ khá dài khi sắp tới M.U sẽ có cuộc gặp gỡ không mong muốn với Tottenham. “Đó là một trận đấu không dễ dàng nhưng thông thường thì chúng tôi luôn chơi tốt trước các đội bóng lớn. Tôi cũng đã nói trong phòng thay đồ với họ sau chiến thắng, nếu chúng ta không làm tốt thì chiến thắng trước Man City là vô nghĩa. Hiện chúng tôi vẫn đang bám rất sát Arsenal. Đó là tín hiệu rất đáng mừng”, Van Gaal cho biết thêm.
Với chiến thắng trước Everton, M.U hiện đang có 53 điểm cùng xếp hạng thứ 5, kém Man City đang ở vị trí thứ 4 duy nhất 1 điểm. Để vào đến top 3 như lời Van Gaal, “Quỷ đỏ” phải có hơn 5 điểm để bắt kịp Arsenal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.