Van Gaal bày tỏ mong muốn được dẫn dắt M.U

08/05/2014 17:29 GMT+7

(TNO) Nhà cầm quân nổi tiếng người Hà Lan Louis van Gaal đã chính thức hồi đáp những thông tin xung quanh người kế nhiệm HLV David Moyes khi cho biết ông muốn trở thành người dẫn dắt Manchester United (M.U).

(TNO) Nhà cầm quân nổi tiếng người Hà Lan Louis van Gaal đã chính thức hồi đáp những thông tin xung quanh người kế nhiệm HLV David Moyes khi cho biết ông muốn trở thành người dẫn dắt Manchester United (M.U).

>> Rộ tin Van Gaal đồng ý dẫn dắt M.U
>> M.U 4-0 Norwich: Sức sống mới của Ryan Giggs
>> Giggs muốn trở thành HLV chính thức của M.U

 Van Gaal bày tỏ mong muốn được dẫn dắt M.U
Dù để lại nhiều dấu ấn nhưng tương lai của Giggs tại M.U vẫn đang lấp lửng - Ảnh: AFP

“Tôi rất thích công việc ấy (ý nói đến việc trở thành HLV của M.U). Tôi hy vọng sẽ trở thành người dẫn dắt đội bóng lớn như M.U”, ông Van Gaal nói với BBC tại một cơ sở đào tạo kéo dài 3 ngày của tuyển Hà Lan trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2014.

Nhà cầm quân 62 tuổi của tuyển Hà Lan đang là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford sau khi Moyes bị sa thải. Hiện tại, M.U đang được tạm dẫn dắt bởi Ryan Giggs và ban lãnh đạo đội bóng này đang lấp lửng trong quyết định bổ nhiệm “thuyền trưởng” mới sau khi cựu danh thủ 40 tuổi người xứ Wales tạo nhiều dấu ấn trong 3 trận vừa qua.

Theo phương tiện truyền thông Anh, M.U sẽ có trận đấu cuối cùng mùa giải năm nay vào cuối tuần này trên sân Southampton và nhiều khả năng sẽ công bố Van Gaal là người sẽ dẫn dắt đội bóng vào mùa giải tới.

 Van Gaal bày tỏ mong muốn được dẫn dắt M.U 2
Nếu về M.U, nhiều khả năng Van Gaal sẽ đi cùng với Kluivert - Ảnh: AFP

Trước thông tin này, HLV Van Gaal cho biết: “Dư luận đang nghĩ tôi sẽ là người được chọn nhưng quan trọng nhất là ban lãnh đạo M.U đang nghĩ gì”. Nhà cầm quân này nhấn mạnh rằng sẽ không có gì ở thời điểm này làm mất sự tập trung của ông vào quá trình chuẩn bị cho tuyển Hà Lan tại World Cup 2014 sau khi không thành công trong việc đưa tuyển “áo da cam” góp mặt ở World Cup 2002.

“Tôi phải tập trung vào công việc của tôi hiện nay là huấn luyện tuyển Hà Lan. Tôi đã chờ đợi một thời gian dài để được dự một kỳ World Cup”, cựu HLV từng đưa Ajax vô địch châu Âu vào năm 1995 nói. 

Khi được hỏi về việc sẽ giữ Giggs trong thành phần ban huấn luyện hoặc mời danh thủ Patrick Kluivert nếu được bổ nhiệm làm HLV tại M.U, Van Gaal lập tức đáp trả: “Làm thế nào tôi có thể trả lời một câu hỏi như vậy trong thời điểm này (ý nói về việc chưa có quyết định chính thức nào từ M.U)”.

 Van Gaal bày tỏ mong muốn được dẫn dắt M.U 3
Về M.U, Van Gaal sẽ gặp người học trò ở tuyển Hà Lan Van Persie - Ảnh: AFP

Về phần Giggs, dù đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cổ động viên nhưng có thể ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford sẽ cân nhắc kỹ để vực dậy đội bóng sau triều đài ê chề của Moyes khi M.U trắng tay ở mùa này. Trong khi đó, ngoài những lời ca ngợi sự nghiệp huấn luyến của Van Gaal, Giggs thổ lộ: “Hiện tôi chưa quyết định điều gì. Mọi thứ sẽ không có gì thay đổi. Tôi sẽ đợi đến khi mùa giải kết thúc và nghỉ ngơi, rồi suy nghĩ về công việc sắp tới”.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.