‘Van Gaal không hiểu bóng đá Anh’

24/12/2015 12:04 GMT+7

Cựu danh thủ Manchester United (M.U) Andrei Kanchelskis cho rằng đó chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại liên tiếp của ‘Quỷ đỏ’ trong mùa giải năm nay.

Cựu danh thủ Manchester United (M.U) Andrei Kanchelskis cho rằng đó chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại liên tiếp của ‘Quỷ đỏ’ trong mùa giải năm nay.

M.U đang trình diễn một phong độ rất đáng thất vọng - Ảnh: AFP
Với việc không nếm được cảm giác chiến thắng trong 6 trận liên tiếp, bị loại sớm khỏi Champions League, chiếc ghế của HLV Van Gaal lung lay dữ dội khi nhiều thông tin cho rằng Jose Mourinho sẽ về cầm quyền.

Mọi tội lỗi được trút lên đầu người đàn ông 64 tuổi. Trong đó cựu cầu thủ chạy cánh của M.U, người từng cùng M.U vô địch Premier League khẳng định “Quỷ đỏ” đang có một người quản lý không thích hợp.

“Tôi cảm thấy quá thất vọng về tình hình của M.U trong hiện tại. Thời của Ferguson, chúng tôi chơi tấn công nhiều hơn với đội hình 4-4-2. Van Gaal không làm được điều đó. Đây không thể là HLV của một đội bóng lớn như Manchester United”, Kanchelskis phát biểu trên Sport Mail.
HLV Van Gaal không hiểu bóng đá Anh cũng như truyền thống của M.U - Ảnh: AFP
Cũng theo cựu cầu thủ này, vấn đề trên nằm ở chỗ, HLV Hà Lan không có cái nhìn đúng về nền bóng đá Anh và cụ thể là đội bóng giàu truyền thống như M.U. Triết lý phòng ngự tối đa đã giúp Van Gaal đưa Bayern Munich lên thành công đỉnh cao.

Tuy nhiên, lối chơi trên trở nên khập khiễng đối với đội bóng chuộng lối đá tấn công liên tục như “Quỷ đỏ”. Có chăng, chính điều này đã đẩy M.U từ một đội bóng sắc sảo trở nên đớn hèn và bạc nhược như hiện tại.

Kanchelskis từng cùng M.U vô địch Premier League vào các năm 1993 và 1994 - Ảnh: AFP
Dù vậy, cũng theo Kanchelskis việc sa thải ngài “Tu-lip thép” vào thời điểm hiện tại là không phù hợp bởi điều đó là thiếu tôn trọng với Van Gaal và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đội hình thi đấu hiện tại của “Quỷ đỏ”.  Ông cho rằng, M.U không nên đi theo vết xe đổ của Chelsea.

Vào chiều tối qua (23.12, giờ Anh), HLV Van Gaal đã tức giận bỏ về sớm trong buổi họp báo khi được hỏi về vấn đề sa thải. Theo ông, vấn đề trên là không công bằng với mình, gia đình ông cũng đã bị ảnh hưởng bởi những thông tin liên quan đến tương lai gần của M.U.

Nhiều nguồn tin cũng tiết lộ, Van Gaal đã gọi điện cầu cứu Sir Alex Ferguson trước tình hình bế tắt như hiện tại và các cầu thủ chủ chốt của M.U cũng có cuộc tranh luận gay gắt về chiến lược của HLV người Hà Lan.

Hiện tại, người hâm mộ vẫn đang trông chờ một kết cục tươi sáng hơn cho Manchester United trong trận gặp Stoke vào cuối tuần này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.