Van Gaal không lo thất nghiệp, Mourinho rộng đường đến M.U

31/03/2016 17:29 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Hà Lan vừa mở ra tương lai tươi sáng cho Louis van Gaal khi có ý định mời HLV này về giữ ghế giám đốc kỹ thuật ngay trong mùa hè 2016.

Liên đoàn bóng đá Hà Lan vừa mở ra tương lai tươi sáng cho Louis van Gaal khi có ý định mời HLV này về giữ ghế giám đốc kỹ thuật ngay trong mùa hè 2016.

Van Gaal không lo thất nghiệp nếu bị M.U sa thải - Ảnh: AFP
Sau khi không thể vượt qua vòng loại giành vé dự EURO 2016, Liên đoàn bóng đá Hà Lan có ý định tái hợp với người cũ để tái thiết lại đội bóng.
Theo tờ The Independent, “ngài Tu-líp thép” sẽ giữ ghế giám đốc kỹ thuật với nhiệm vụ xây dựng chiến dịch cải tạo nền bóng đá nước nhà sau khoảng thời gian sa sút. Nhưng theo nhà báo Emanuele Giulianelli, mọi chuyện có thể đi xa hơn với lần thứ 3 tái hợp này.
Đây có thể là thông tin đáng mừng cho HLV người Hà Lan vì ông sẽ không lo thất nghiệp khi bị Manchester United (M.U) thanh lý sớm hợp đồng. Chuyện Jose Mourinho sẽ sớm đến Old Trafford vào mùa hè này đã được đăng tải trên khắp các mặt báo khiến Van Gaal có muốn phủ nhận cũng không thể được.
Van Gaal đã nhận quá nhiều chỉ trích trong mùa giải năm nay - Ảnh: AFP
Mùa giải năm nay, nhà cầm quân Hà Lan chịu quá nhiều chỉ trích. M.U dưới tay Van Gaal thi đấu thất thường và bị chê bai về chiến thuật khiến “Quỷ đỏ” nhiều nguy cơ phải ra về với một mùa giải trắng tay. Từng là một HLV tài ba nhưng có lẽ sức ép tại Old Trafford khiến Van Gaal bị mất chất.
Nếu Van Gaal đang chịu áp lực lớn tại M.U thì Hà Lan cũng có cảnh ngộ tương tự. Từ một đội bóng lọt vào đến bán kết World Cup 2014 lại phải ngậm ngùi dừng lại ở vòng loại EURO 2016. Dù Guus Hiddink đã bị sa thải và Danny Blind lên thay nhưng tình hình tại “Cơn lốc màu da cam” vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. 
Van Gaal cần một chỗ đứng, Hà Lan lại đang cần người tái cơ cấu - Ảnh: AFP
Nếu về làm việc tại đội bóng cũ mà Van Gaal đã từng dẫn dắt 2 lần trong quá khứ (2000-2002 và 2012-2014), HLV người Hà Lan sẽ có công việc nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với M.U, ít nhất là nhẹ hơn về áp lực dư luận.
Với lứa tuổi 64 có lẽ “ngài Tu-líp thép” không còn chờ điều gì tốt hơn đến vậy. Hơn nữa, HLV hiện tại Danny Blind từng là trợ lý của ông và đội trưởng Daley Blind cũng là học trò của ông. Đó là một kết cục có hậu cho HLV tại vị của Manchester United.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.