Van Gaal lập kỷ lục èo uột, David Moyes được nâng tầm

03/11/2014 15:54 GMT+7

(TNO) HLV Louis van Gaal đang mất điểm trầm trọng khi Manchester United (M.U) dưới thời của ông vừa lập kỷ lục khởi đầu tồi tệ nhất kể từ mùa giải 1986-1987 sau thất bại 0-1 trước kình địch Man City ở vòng 10 Premier League. Kỷ lục tệ hại của M.U vô tình giúp cựu HLV David Moyes bỗng nhiên có chút tự hào.

(TNO) HLV Louis van Gaal đang mất điểm trầm trọng khi Manchester United (M.U) dưới thời của ông vừa lập kỷ lục khởi đầu tồi tệ nhất kể từ mùa giải 1986-1987 sau thất bại 0-1 trước kình địch Man City ở vòng 10 Premier League. Kỷ lục tệ hại của M.U vô tình giúp cựu HLV David Moyes bỗng nhiên có chút tự hào.

>> HLV Pellegrini: Man City phải được hưởng 3 quả phạt đền
>> HLV Van Gaal mắng Smalling quá ngu ngốc
>> Aguero giúp Man City hạ kình địch M.U tại Etihad

Van Gaal lập kỷ lục èo uột, David Moyes được nâng tầm
M.U đang thi đất tệ hại dù được tăng cường lực lượng mạnh mẽ - Ảnh: AFP

Sau thất bại tại Etihad, M.U rớt xuống vị trí thứ 9 nhưng đội quân của HLV Van Gaal chính thức cán một cột mốc kỷ lục thành tích tệ hại nhất ở giai đoạn khởi đầu kể từ mùa giải 1986-1987 dưới triều đại của HLV Ron Atkinson.

Ở mùa giải năm ấy, M.U kết thúc ở vị trí thứ 11 trước khi chuyển giao cho thời kỳ hoàng kim của Sir Alex Ferguson. Không những chỉ có 3 chiến thắng sau 10 vòng đấu ở Premier League năm nay, đội chủ sân Old Trafford còn xác lập một thành tích tệ hại khác bởi M.U hiếm khi không thắng trong 3 trận liên tiếp ở giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù.

Sự èo uột dưới thời Van Gaal vô tình nâng tầm cựu HLV David Moyes, người bị sa thải ở mùa giải trước sau thành tích quá tệ của M.U. Theo đó, ở thời điểm này mùa giải trước, “Quỷ đỏ” của Moyes kiếm được đến 17 điểm và đứng ở vị trí thứ 8 nhưng vị HLV này phải hứng chịu “búa rìu” từ cổ động viên đội nhà.

Van Gaal lập kỷ lục èo uột, David Moyes được nâng tầm-2
HLV Moyes đã bị sa thải sớm cũng vì thành tích kém cỏi của "Quỷ đỏ" - Ảnh: AFP

Thành tích dưới thời Van Gaal được đánh giá là tệ hơn người tiền nhiệm bởi những con số khác. Đơn giản bởi M.U của Moyes giành được đến 5 chiến thắng ở thời điểm này mùa trước trong khi chỉ được ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” chi 28 triệu bảng để bổ sung lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Trong khi đó, con số mà M.U chi cho kế hoạch tăng cường lực lượng của Van Gaal chuẩn bị cho mùa giải 2014-2015 lên đến 150 triệu bảng.

Thật vậy, sau trận hòa 2-2 hút chết trước West Brom ở vòng 8 Premier League, cái tầm của Van Gaal bị hạ thấp trong đánh giá của cựu danh thủ xứ Wales Robbie Savage (người đang bình luận cho BBC): “Đừng nói tôi sai, tôi nghĩ Alan Irvine (HLV của West Brom) đang làm rất tốt công việc của mình, nhưng Manchester United chi 150 triệu bảng để bổ sung lực lượng thì điều đó là không thể chấp nhận. Khi nào chúng ta mới bắt đầu đặt một dấu hỏi lớn đối với Van Gaal trong cuộc họp báo?”.

Van Gaal lập kỷ lục èo uột, David Moyes được nâng tầm-3
HLV Van Gaal đang phải chịu sức ép nặng nề - Ảnh: AFP

Savage nhấn mạnh rằng Van Gaal đang có một chuyến đi dễ dàng dù M.U thi đấu bết bát, còn ở thời điểm này mùa trước Moyes bị “chiên cho buổi ăn sáng”. Theo phân tích của báo giới Anh, Van Gaal có lẽ vẫn đứng vững khi nhận được sự tin tưởng của cổ động viên “Quỷ đỏ” nhờ tầm vóc của một nhà cầm quân kỳ cựu.

Vì vậy, trừ thảm họa xảy ra trong thành tích, nhà cầm quân 62 tuổi Van Gaal sẽ khó bị đuổi sớm như Moyes dù mục tiêu còn lại của M.U chỉ còn ở Premier League và FA Cup do không tham dự cúp châu Âu và bị loại khỏi Cúp Liên đoàn sau thất bại tủi hổ 0-4 trước đối thủ ít tên tuổi MK Dons ở vòng 2.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.